C&B là ai? Họ làm gì trong phòng nhân sự

Bạn đã đi làm được bao lâu rồi? Bạn đã bao giờ nghe nói đến thuật ngữ “C&B” trong công ty mình chưa? Nếu nghe rồi bạn có biết “C&B” là ai, có vai trò như thế nào trong mỗi công ty. Nếu bạn chưa biết và đang thắc mắc về vị trí này trong công ty thì hãy cùng Quản trị mạng đi tìm hiểu nhé.

C&B là ai trong công ty bạn?

C&B là ai trong công ty bạn

“C&B” nếu phân tích rõ từng nghĩa ta sẽ có

C là viết tắt của Compensation: Có nghĩa là sự bồi thường (thiệt hại), vật bồi thường…

B là viết tắt của Benefit: Có nghĩa là lợi ích, phúc lợi.

Kết hợp hai từ này lại với nhau sẽ thành Compensation & Benefit được gọi là nhân viên phòng nhân sự. Phòng nhân sự là một bộ phận quan trọng và không thể thiếu ở bất cứ công ty nào. Phòng nhân sự là bộ phận quyết định đến nhân sự cũng như “đồng tiền bát gạo” và các chế độ chính sách phúc lợi cho toàn bộ nhân viên trong công ty, do đó vị trí này đóng vai trò quan trọng và có tiếng nói trong doanh nghiệp.

Vai trò của C&B trong doanh nghiệp

Vai trò của C&B trong doanh nghiệp

Đây là một bộ phận cực kỳ quan trọng. Giúp chủ doanh nghiệp đo lường được độ hiệu quả của toàn bộ hệ thống nhân sự. Và chi trả một cách xứng đáng cho toàn bộ công nhân viên.

Công việc chính của C&B là xây dựng bảng lương và đưa ra những chính sách hiệu quả để nâng cao năng suất cho công việc của công ty. Thông qua vũ khí lương thưởng và phúc lợi hàng tháng cho nhân viên.

Sử dụng vũ khí của mình, để giữ chân nhân tài. Đào thải nhân lực kém, bồi dưỡng nhân sự. Và thậm chí lôi kéo nhân tài của đối thủ về với doanh nghiệp của mình.

Lộ trình thăng tiến sự nghiệp của một chuyên viên C&B đi từ C& B Officer =>C&B Specialist =>C&B Supervisor =>C&B manager.

Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình ứng tuyển công việc.

Thứ Sáu, 05/07/2019 15:04
52 👨 546
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?