Bùng nổ trojan trên mạng Internet

Chỉ tính riêng trong ngày 7/7 đã có hàng chục nghìn các bản copy của 2 dòng trojan nguy hiểm được phát hiện.

Điều này đã khiến các chuyên gia bảo mật đã phải ra lời cảnh báo về một sự bùng nổ cấp cao của các loại trojan trên mạng toàn cầu.

MessageLabs - một công ty chuyên về bảo mật thư điện tử - chỉ trong ngày hôm qua đã ngăn chặn được tổng cộng 54.000 bản copy của một loại Downloader Trojans hoàn toàn mới.

Theo Alex Shipp, kĩ sư công nghệ chống virus của MessageLabs, cho biết: “Chúng tràn ngập khắp nơi, chúng dấu mình trong những email với tiêu đề quen thuộc như trước đây. Nhưng chúng đều bị phát hiện.”

Các emails, chưa các loại trojan Downloader.ABC và .XZ, giả dạng một bản thông báo spam của một chuyên gia CNTT. Bức thư điện tử yêu cầu người nhận phải chạy một tệp tin đính kèm theo bức thư với mục đich là ngăn chặn tài khoản email của họ khỏi bị khoá. Và nếu lỡ người sử dụng nào mở tệp tin đính kèm đó ra thì ngay lập tức máy tính của họ sẽ bị nhiễm một chương trình cửa sau (backdoor) có thể giúp tin tặc tấn công máy tính của họ.

Nội dung của các email chứa các loại Trojans này như sau:

"Your e-mail account was used to send a huge amount of unsolicited spam messages during the recent week. If you could please take 5-10 minutes out of your online experience and confirm the attached document so you will not run into any future problems with the online service.

"If you choose to ignore our request, you leave us no choice but to cancel your membership.

"Virtually yours, Network Administrator Team"
“Tài khoản email của bạn đã gửi đi một số lượng thư qua lớn trong vài tuần qua. Nếu bạn có thể bỏ ra 5-10 phút truy cập và mở văn bản chúng tôi gửi kèm theo đây thì bạn sẽ không phải đối mặt với các rắc rối. Nếu bạn bỏ qua yêu cầu của chúng tôi thì có thể chúng tôi sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cho bạn.”

“Đội ngũ quản

Thứ Bảy, 09/07/2005 08:22
31 👨 42
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp