Bùng nổ mã độc ngân hàng

Hãng bảo mật Trend Micro vừa đưa ra bản báo cáo tình hình bảo mật trong quý 3/2013, đáng chú ý là sự bùng nổ của mã độc liên quan đến ngân hàng trực tuyến.

Bùng nổ mã độc ngân hàng

Theo Trend Micro ngày 25.11, ngân hàng đang là một trong những mảng bị tác động mạnh mẽ bởi các Trojan cũng như phần mềm độc hại. Các chuyên gia nhận định phần mềm độc hại liên quan đến ngân hàng trực tuyến đang ngày càng phát triển mạnh không chỉ ở các khu vực châu Âu và châu Mỹ mà còn lan ra khắp toàn cầu.

Ước tính, kết thúc quý 3/2013, số lượng lây nhiễm mã độc liên quan đến ngân hàng trực tuyến đã vượt quá 200.000 - đây là tỷ lệ lây nhiễm cao nhất kể từ năm 2002.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, thời gian qua tin tặc đang mở rộng đến việc giả mạo trang web của Apple, dẫn dụ người dùng thực hiện việc giao dịch trực tuyến để lấy trộm thông tin cá nhân. Ước tính, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện được 4.100 các trang web giả mạo Apple.

Trend Micro còn thông báo người tạo ra bộ công cụ khai thác mã độc BlackHole Exploit Kit dưới cái tên Paunch hiện đã bị bắt giữ. BlackHole Exploit Kit là bộ công cụ sử dụng lỗ hổng Java để tấn công các máy tính.

Tuy nhiên, Paunch không phải là tin tặc duy nhất khai thác lỗ hổng Java. Trước đấy, bộ công cụ Neutrino Exploit Kit cũng đã sử dụng cách thức này. Một lý do khiến Java có lỗ hổng là nhà phát triển Oracle đã ngừng hỗ trợ Java 6, nên rất dễ bị tin tặc tấn công.

Thứ Hai, 25/11/2013 17:21
31 👨 160
0 Bình luận
Sắp xếp theo