Bùng nổ các trò chơi "ăn theo" Flappy Bird

Trước sự quá nổi tiếng của trò chơi Flappy Bird, hiện nay trên cả hai chợ ứng dụng trực tuyến App Store (iOS) và Google Play (Android) đã xuất hiện những trò chơi có phong cách "na ná" Flappy Bird. Đặc biệt, khi Flappy Bird đã bị gỡ bỏ thì các trò chơi này đã có số lượng người tải về chơi rất cao.

Cùng điểm qua một số trò chơi có phong cách chơi rất giống với Flappy Bird và hiện đang được nhiều người tải về chơi trong thời gian gần đây.

1. Splashy Fish

Mặc dù chỉ mới tung ra vào ngày 10.2 (tức cùng thời gian với Flappy Bird) nhưng hiện nay Splashy Fish đã đứng ở vị trí số 1 tại kho ứng dụng App Store (iOS) ở hạng mục ứng dụng miễn phí.

Bùng nổ các trò chơi "ăn theo" Flappy Bird

Phong cách chơi của Splashy Fish rất giống với Flappy Bird khi người chơi phải điều khiển một con chim màu đỏ (mỏ to - giống con cá bay) bằng cách chạm trên màn hình để vượt qua các ống, với mỗi ống là một điểm ghi được và người chơi sẽ phải chơi lại từ đầu nếu phạm phải bất kỳ lỗi nào.

2. Fly Birde

Tung ra vào ngày 30.1 và hiện đang đứng ở vị trí số 2 ở hạng mục ứng dụng miễn phí tại App Store. Fly Birde cũng lấy "cảm hứng" chơi giống Flappy Bird nhưng cách chơi được đánh giá là nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Bùng nổ các trò chơi "ăn theo" Flappy Bird

Cụ thể, người chơi có thể điều khiển một con chim nhỏ bay vượt qua các đường ống nước bằng cách chạm trên màn hình. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đường ống nước trong trò Fly Birde là rất xa nhau nên để đạt được điểm cao khi chơi trò này là khá dễ.

3. Ironpants

Ra mắt vào ngày 10.2 và Ironpants hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 trên App Store ở hạng mục ứng dụng miễn phí. Ironpants cũng lấy cảm hứng chơi giống Flappy Bird nhưng độ khó của trò này là rất cao.

Bùng nổ các trò chơi "ăn theo" Flappy Bird

Cụ thể, người chơi phải điều khiển một siêu anh hùng (bằng cách giữ và chạm trên màn hình cảm ứng) để điều khiển nhân vật vượt qua các thùng hàng. Nếu chỉ chạm phải bất kỳ món đồ nào trên đường, sẽ phải chơi lại từ đầu.

4. Flappy Plane

Ra mắt vào ngày 30.1 và hiện đang được nhiều người chơi tải về bởi độ khó của trò chơi này là rất nhẹ nhàng.

Bùng nổ các trò chơi "ăn theo" Flappy Bird

Nhiệm vụ của người chơi là chỉ cần điều khiển một chiếc máy bay (cũng bằng cách chạm chạm trên màn hình cảm ứng) và vượt qua các cây cột có trên đường đi. Tuy nhiên, các cây cột này có khoảng cách xa nhau nên người chơi rất dễ đạt được điểm cao.

Hiện tại, theo quan sát của PV Thanh Niên Online, chỉ cần người dùng gõ dòng chữ Flappy Bird vào khung tìm kiếm của cả hai chợ ứng dụng trực tuyến App Store (iOS) và Google Play (Android) sẽ nhận được kết quả trả về là rất nhiều trò chơi có phong cách "na ná" như Flappy Bird.

Bùng nổ các trò chơi "ăn theo" Flappy Bird
Rất nhiều trò chơi có phong cách chơi giống Flappy Bird hiện đang đứng ở vị trí cao trong bảng xếp hạng ứng dụng miễn phí tại App Store

Việc Flappy Bird bị gỡ bỏ khỏi App Store (iOS) và Google Play (Android) cũng đã vô tình làm cho sức hút những trò chơi khác "ăn theo" phong cách của Flappy Bird được nổi tiếng. Bởi lẽ, những ai chưa tải trò Flappy Bird vào máy mà lại muốn trải nghiệm trò Flappy Bird buộc phải sử dụng một trò chơi của hãng khác làm.

Thứ Năm, 13/02/2014 08:20
31 👨 237
0 Bình luận
Sắp xếp theo