Bức ảnh về cây cầu vượt kỳ lạ gây tranh cãi, sự lãng phí ngu gốc hay xây dựng có tính toán

Cây cầu vượt mới được hoàn thành có hình dáng khá kỳ lạ và khó hiểu khiến nhiều người không khỏi thắc mắc về ý đồ xây dựng của các kỹ sư. Cụ thể, tại sao cây cầu không được xây thẳng theo hướng 2 gạch đỏ trong hình, mà phải thành một đường vòng?

Cây cầu gây tranh cãi

Đây là cây cầu vượt Raiwind tại Lahore, Pakistan, mới hoàn thành vào tháng 4/2017, nó được đánh giá khá tốt về mặt chất lượng, nhưng lại gây thắc mắc về hình dạng của nó.

Sao các kỹ sư không xây dựng theo đường thẳng để tiết kiệm chi phí? Và đây là câu trả lời.

Hãy nhìn phía bên trái của bức ảnh có một đường ray tàu hỏa. Đây chính là nguyên nhân gây ra tắc đường khi các phương tiện phải ngừng lại cho tàu hỏa chạy qua. Và cây cầu vượt được xây dựng để giải quyết vấn đề này, tất nhiên, nó sẽ phải xây với chiều cao vượt hơn so với đoàn tàu ở một khoảng cách an toàn. Nhưng nếu xây cầu thẳng với độ cao như vậy sẽ tạo ra một độ dốc khá lớn.

Chính vì vậy, đoạn đường vòng kia giúp có khoảng cách an toàn giữa đoàn tàu phía dưới và cây cầu, đồng thời hạ độ cao cho các phương tiện một cách từ từ để các lái xe không phải đối mặt với con dốc quá lớn.

Cây cầu Raiwind từ góc nhìn khác
Cây cầu Raiwind từ góc nhìn khác.

Một số ý kiến cho rằng, con đường phía bên phải cầu dường như là đường 2 chiều có mật độ giao thông khá lớn, do vậy, con đường vòng sẽ giúp các phương tiện giảm tốc độ và tránh ùn tắc hơn.

Theo một số người, cách xây cầu vượt này là một bước tính toán trước để xây thêm các đường ray thương mại trong tương lai.

Thứ Năm, 13/07/2017 16:48
43 👨 1.480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học