Mời chiêm ngưỡng bức ảnh độc nhất về Mặt trăng và Trái đất chụp từ sao Hỏa

Tàu khảo sát quỹ đạo sao Hỏa (MRO) của NASA đã sử dụng máy ảnh độ phân giải cao để chụp hình ảnh từ xa về Trái ĐấtMặt Trăng. Hình ảnh độc nhất về Trái đất và Mặt trăng này được chồng ghép từ hai bức ảnh phơi sáng đơn. Chúng được chụp khi sao Hỏa và Trái đất cách nhau khoảng 205 triệu km và Mặt trăng nằm gần thẳng phía sau Trái đất khi nhìn từ sao Hỏa.

Ảnh độc nhất về Mặt trăng và Trái đất chụp từ sao Hỏa

Hình ảnh cho thấy vị trí và kích thước chính xác của Mặt Trăng và Trái Đất so với nhau. Trái Đất cách Mặt trăng một khoảng lớn gấp khoảng 30 lần đường kính Trái Đất. Hình ảnh mới cũng cho phép chúng ta có thể nhìn thấy rõ kích thước các châu lục ở Trái Đất. Phần màu nâu ở giữa Trái đất trong hình là Australia.

Bức ảnh độc nhất từ xa về Trái đất và Mặt Trăng này được MRO chụp hôm 20/11/2016, sử dụng máy ảnh độ phân giải cao cho các thí nghiệm khoa học (HiRISE), có thể ghi lại những chi tiết nhỏ có đường kính chỉ khoảng một mét trên bề mặt Sao Hỏa từ quỹ đạo.

Tàu khảo sát quỹ đạo sao Hỏa (MRO) khảo sát quỹ đạo sao Hỏa (MRO). Nó bay vào quỹ đạo của sao Hỏa (quỹ đạo gần tròn cách bề mặt sao Hỏa khoảng 250-316 km) từ tháng 3/2006.

Kết quả nghiên cứu của tàu về địa chất sao Hỏa sẽ giúp các nhà nghiên cứu đánh giá địa điểm hạ cánh tiềm năng cho những sứ mệnh khác trong tương lai.

Thứ Hai, 20/04/2020 09:43
52 👨 3.856
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khoa học Vũ trụ