Bose trở lại với gian hàng của Apple Store

Các sản phẩm âm thanh chất lượng cao của Bose sẽ có mặt trở lại trên gian hàng Apple trước Giáng sinh năm nay sau hơn 2 tháng bị ngưng bán.

Bose trở lại với gian hàng của Apple Store

Chưa đầy hai tháng sau khi Bose phải loại bỏ các sản phẩm của mình ra khỏi mọi gian hàng của Apple thì động thái mới nhất cho thấy mối quan hệ của 2 công ty này dường như đã được giải quyết. Các sản phẩm âm thanh cao cấp Bose sẽ tiếp tục được bán tại Apple Store vào trước Giáng sinh, một số cửa hàng bán lẻ của Apple đã bắt đầu nhận được lô hàng sản phẩm Bluetooth SoundLink III.

Sau khi thương vụ thâu tóm Beats Electronics với giá 3,2 tỷ USD của Apple được công bố, Bose đã đệ đơn kiện về bằng sáng chế về công nghệ Studio và công nghệ loại bỏ tiếng ồn mà sản phẩm của Beats đang sử dụng. Và dường như cuộc chiến bản quyền và tranh chấp thương mại đã có phần thắng thuộc về Bose.

Tại giải bóng bầu dục nhà nghề Mỹ (NFL), nơi mà Bose là nhà tài trợ âm thanh chính thức cho giải đấu đã cấm các cầu thủ dùng các sản phẩm của Beats trong các cuộc phỏng vấn sau trận đấu. Vận động viên Colin Kaepernick đã bị phạt 10.000 USD do sử dụng tai nghe Beats trong một buổi họp báo.

Dường như Apple và Tim Cook đã lựa chọn phương án thỏa hiệp hơn là đối đầu, trước đây hãng đã có các thỏa thuận để dàn xếp với Samsung và đối với Bose cũng không phải ngoại lệ. Thái độ mềm dẻo này đã giúp Apple tránh được các cuộc tranh tụng tốn kém và mất nhiều thời gian tại tòa.

Bose không phải là sản phẩm duy nhất mà Apple loại bỏ khỏi kệ hàng của mình trong những tháng gần đây. Apple cũng ngưng hợp tác với thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe Fitbit ở các cửa hàng bán lẻ và trực tuyến của mình trong tháng 11 mà không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Thứ Tư, 10/12/2014 14:12
31 👨 114
0 Bình luận
Sắp xếp theo