Bồn tắm La Mã 2.000 năm tuổi ở Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được mở cửa đón khách du lịch

Basilica Therma là tên của một bồn tắm La Mã cổ đại hứa hẹn sẽ mở cửa cho khách du lịch trong thời gian tới. Hiện thông tin này đang được số đông các nhà khảo cổ quốc tế, khách du lịch quan tâm.

Theo đó, bồn tắm La Mã cổ đại này có tên gọi là "Basilica Therma”, được phát hiện ở miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ. Sau khi kết thúc công tác khai quật, phục hồi bảo tồn công trình này thì vài năm tới bồn tắm sẽ mở cửa cho khách du lịch.

Nhiều chuyên gia khảo cổ nhận định, bồn tắm này cùng các pho tượng xung quanh mang một ý nghĩa biểu tượng Kito giáo đặc thù, quan trọng trong văn hóa La Mã thời kỳ đầu.

Bồn tắm la mã cổ đại

Được biết, bồn tắm này là một hồ nước nóng, có nhiệt độ từ 48-49 độ C và nhiều người cho rằng nước trong hồ này có khả năng chữa bệnh rối loạn...

Không những thế, một hồ bơi Olympic và hai hồ khác cũng đang được khai quật cùng thời điểm ở huyện Sarıkaya Yozgat. Theo thị trưởng Sarıkaya Ömer Açıkel nói trong một tuyên bố.

Kiến trúc hồ bơi la mã

Trong thời gian khai quật bồn tắm này, các nhà khảo cổ còn phát hiện các bức tượng nữ thần khác nhau gồm tượng La Mã và Hy Lạp thần thoại thuộc thế kỷ thứ II cùng một số kiến trúc điêu khắc dạng rắn, nhiều chuyên gia nhận định những bức tượng nữ thần này có thể đại diện cho thần sức khỏe.

Bồn tắm đang được sửa chữa để phục vụ khách du lịch

Quá trình khai quật khảo cổ tại khu vực này đã kéo dài hơn sáu năm và dự tính khoảng vài năm tới sẽ kết thúc và mở cửa cho khách du lịch đến tham quan.

Thứ Hai, 07/11/2016 11:39
31 👨 1.004
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học