Bồn massage chân hồng ngoại có tốt không?

"Bồn massage chân hồng ngoại là thiết bị y tế để chăm sóc sức khỏe đôi chân ngay tại nhà. Nhưng tại sao đèn hồng ngoại lại được tích hợp trong bồn massage, liệu việc ứng dụng này sẽ mang lại lợi ích gì và ngoài những ưu điểm đó thì đèn hồng ngoại có gây bất lợi gì cho người dùng không?. Tất cả sẽ được nói rõ hơn trong bài viết này, cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Xem thêm: Lợi ích khi sử dụng bồn massage chân

Đèn hồng ngoại trong bồn massage chân có lợi ích gì?

Như chúng ta đã biết thì bồn ngâm chân có các chức năng cơ bản chính là: massage lăn, massage nước ấm, massage hồng ngoại, massage rung tạo bọt.

1. Massage rung: Khi massage rung với nước bồn vừa tác động trực tiếp vừa tạo áp lực nước tác động vào toàn bàn chân giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng.

2. Massage sủi bọt: Dưới đáy bồn ngâm chân có thiết kế hai dãy phun nước tạo ra sóng mạnh mẽ tác động vào lòng bàn chân nhẹ nhàng. Các tia nước sủi bọt cũng góp phần tạo nên áp lực nước để tác động tới cả lòng bàn chân và mu bàn chân.

3. Con lăn massage: Các con lăn massage đặt dưới đáy bồn đan xen những chiếc đèn hồng ngoại càng làm tăng thêm hiệu quả massage.

4. Chế độ tự làm nóng nước: Bồn ngâm chân có khả năng tự làm nóng nước với mức nhiệt độ phù hợp từ 35° - 45°. Bạn có thể kết hợp massage nhiệt đồng thời với các massage khác như với các con lăn trong bồn.

5. Đèn hồng ngoại: Đặc biệt hơn hết là liệu pháp massage hồng ngoại tích hợp trong bồn ngâm chân sức khỏe. Và trong một bồn massage chân thì thường có tới 4 - 6 đèn hồng ngoại (tùy từng mẫu khác nhau) - Loại đèn này có tác dụng rất tốt cho người bị bệnh cơ xương khớp.

Chắc hẳn đã rất nhiều người biết đến tác dụng của đèn hồng ngoại trong ngành y học. Và nói ngắn gọn dễ hiểu thì đèn hồng ngoại này sẽ có tác dụng như sau:

  • Chân thường là nơi máu ít đi tới nhất và thường xuyên bị tụ dưới chân nhiều hơn mà không di chuyển lên trên, nên thường gây ra tình trạng nhức ở mỏi chân. Vì thế khi được chiếu vào lòng bạn chân, tia hồng ngoại sẽ xuyên qua da khoảng 3mm giúp làm nóng da tại chỗ → nhiệt độ da tăng lên → mạch máu tại chỗ giãn ra. Do hiện tượng tăng lượng máu cục bộ và tăng nhiệt độ tại chỗ dẫn đến phát tán nhiệt và làm tăng nhiệt ở bàn chân. Khi đó sức nóng của đèn hồng ngoại có tác dụng giảm đau, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, tăng chuyển hóa. Vì vậy ngâm chân với bồn ngâm chân có đèn hồng ngoại sẽ giảm bớt tình trạng máu ít lưu thông tới chân hoặc máu tụ nhiều ở chân.
  • Đèn hồng ngoại còn có chức năng sưởi ấm.
  • Ngoài ra, đèn hồng ngoại cũng có tác dụng làm mềm da, khiến những mạch máu li ti lưu thông, kích thích tế bào da sinh trưởng đồng thời loại bỏ đi những tế bào da chết….

Xem thêm:

Sử dụng bồn massage chân hồng ngoại như thế nào?

Ví dụ: Bồn massage chân Beurer FB-50 có chức năng tự làm nóng nước, điều chỉnh được nhiệt độ của nước

  • Giá khoảng: 2.590.000đ - Bảo hành 24 tháng - Nhập khẩu chính hãng từ Đức.
  • 4 chức năng chính: massage rung, massage sủi, làm nóng và giữ ấm nước.
  • Có điều khiển và bảng hiển nhiệt độ làm ấm, giúp bạn biết được nhiệt độ đang cài đặt bao nhiều để việc ngâm chân trở nên chính xác và an toàn hơn.

Nhấn nút bật/tắt để khởi động bồn và chọn chức năng cần dùng:

  • Massage rung: Nhấn nút Massage để bật chế độ massage rung. Bồn sẽ bắt đầu rung. Đặt chân lên các mấu massage, mức độ rung mạnh nhẹ tùy theo mức độ chân bạn ấn xuống.
  • Massage sủi: Nhấn nút Bubble để sử dụng chức năng này.
  • Chức năng hẹn giờ: Bạn có thể cài thời gian sử dụng từ 20 đến 60 phút với chức năng hẹn giờ. Mỗi lần nhấn nút hẹn giờ, thời gian sẽ tăng thêm 10 phút. Hết thời gian cài đặt, máy sẽ tự động tắt. Thời gian sử dụng tối đa là 60 phút một lần. Sau đó tắt bồn, nghỉ ít nhất 15 phút trước khi sử dụng lại.
  • Nhiệt độ: Màn hình sẽ hiển thị nhiệt độ nước hiện thời. Để thay đổi nhiệt độ, nhấn và giữ nút điều chỉnh nhiệt độ cho tới khi chỉnh tới nhiệt độ nước mong muốn (35, 38, 42, 45, 48°C). Nhiệt độ dễ chịu nhất là từ 35 - 42°C, nhiệt độ cao nhất là 48oC. Nhiệt độ cài sẵn là 35°C.

Xem chi tiết link để biết cách sử dụng bồn massage chân Beurer FB-50.

Video hướng dẫn sử dụng bồn massage chân Beurer FB-50.

Thứ Ba, 19/06/2018 10:45
41 👨 669
0 Bình luận
Sắp xếp theo