Bộ xương người cổ nhất của Nhật Bản vừa được tìm thấy ở Okinawa

Một bộ xương người được cho là có niên đại cao nhất của Nhật Bản ước tính khoảng 27.000 năm tuổi vừa được tìm thấy trong một hang động bị sập ở Okinawa, miền nam Nhật Bản, một bảo tàng địa phương cho biết.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Khảo cổ học Okinawa cho hay bộ xương này gần như hoàn chỉnh, có từ thời kỳ đồ đá cũ, dường như đã được đưa vào hang động một cách có chủ ý, cung cấp bằng chứng lần đầu tiên cho một nghi thức tang lễ đặc thù nào đó trong thời gian đó.

Bộ xương cổ nhất Nhật Bản

Trước đây, xương người lâu đời nhất được phát hiện ở Nhật Bản có niên đại từ khoảng 22.000 năm trước đã được tìm thấy ở phía nam đảo chính của Okinawa trong một hang động Shirahosaonetabaru trên đảo Ishigaki, phía tây nam của thủ phủ Naha của Okinawa, và quá trình nghiên cứu khảo cổ tại khu vực này kéo dài từ năm 2010 đến năm 2016.

Hình dáng bộ xương tại đây

"Đây là một khám phá quan trọng có thể đánh dấu một chương mới trong lịch sử nhân loại của Nhật Bản", Kamenobu Kinjo, người đứng đầu Trung tâm Khảo cổ học Okinawa cho biết tại một cuộc họp báo.

Trung tâm còn cho biết có vẻ như cơ thể bộ xương mới này có thể không bị chôn vùi vào thời điểm đó vì có một phần xương được tìm thấy trên mặt đất.

Ngoài ra, có hơn 1.000 mảnh vỡ của ít nhất 19 cá thể người cổ đã được khai quật tại khu vực này.

Thứ Ba, 30/05/2017 14:38
31 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo