Bỏ qua màn hình khóa Android với tính năng cuộc gọi khẩn cấp

Bạn có thể quay số đến các dịch vụ khẩn cấp trên điện thoại Android mà không cần mở khóa trước. Tính năng này cho phép bạn nhanh chóng liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp nếu bạn quên mã hoặc pattern (mẫu) mở khóa, hay quá hoảng loạn để nhập chính xác.

Tuy nhiên, không có cách nào để sử dụng tính năng này và truy cập vào điện thoại Android mà không cần biết mật khẩu của thiết bị.

Cách sử dụng tính năng cuộc gọi khẩn cấp

Hầu hết các điện thoại Android, bất kể nhà sản xuất, đều có nút Emergency (Khẩn cấp) ở cuối màn hình khóa. Để sử dụng, hãy nhấn Emergency, trình quay số điện thoại sẽ xuất hiện, sau đó nhấn số khẩn cấp cục bộ bạn muốn.

Chọn Emergency và nhấn số
Chọn Emergency và nhấn số

Bạn sẽ không thể truy cập bất kỳ chức năng nào khác của điện thoại mà không cần mở khóa. Ngoài ra, số duy nhất bạn có thể quay là số khẩn cấp trong khu vực của bạn. Tất nhiên, điều đó đồng nghĩa là những người lạ có thể làm điều tương tự, nhưng họ sẽ không thể tìm hiểu thông tin cá nhân của bạn.

Lưu ý: Bạn có thể thêm các số liên hệ khẩn cấp và thông tin sức khỏe vào màn hình khóa, chẳng hạn như việc bị dị ứng với thứ gì đó. Làm như vậy bằng cách vào Settings > Emergency Information. Sau đó, người ứng cứu khẩn cấp có thể xem thông tin này và gọi cho các số liên lạc của bạn mà không cần mở khóa thiết bị.

Ai đó có thể truy cập vào điện thoại bằng tính năng cuộc gọi khẩn cấp không?

Nếu tìm kiếm trực tuyến, bạn sẽ thấy rất nhiều bài viết hứa hẹn sẽ chỉ cho bạn cách thâm nhập vào điện thoại Android bằng cách vào trình quay số khẩn cấp và nhập một chuỗi ký tự hoặc nhấn một nút thật lâu. Phương pháp này có thể đã thành công trước đây, nhưng kể từ Android 6.0 Marshmallow, mọi thứ đã thay đổi. Không còn cách nào để mở khóa điện thoại Android bằng tính năng cuộc gọi khẩn cấp mà không cần mật khẩu.

Nếu Android của bạn chạy Lollipop hoặc phiên bản trước đó, bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng khóa màn hình của bên thứ ba, không có tùy chọn khẩn cấp.

Bạn cũng có thể bảo vệ thiết bị Android của mình bằng tính năng Find My Device, cho phép bạn khóa điện thoại từ xa, đăng xuất khỏi tài khoản Google hoặc thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Không thể truy cập vào điện thoại Android mà không cần mật khẩu
Không thể truy cập vào điện thoại Android mà không cần mật khẩu

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Google của mình trên điện thoại Android, Find My Device sẽ tự động được bật. Xác minh rằng tính năng này được bật bằng cách đi tới Settings > Security & Location > Find My Device. Nếu bạn mất điện thoại, hãy truy cập:

myaccount.google.com/find-your-phone

Lưu ý: Tùy chọn menu trong cài đặt có thể khác nhau đối với các phiên bản Android cũ.

Cách mở khóa điện thoại Android mà không cần mật khẩu

Quantrimang.com đã đề cập đến chủ đề này trong một bài viết trước đây. Bạn đọc có thể tham khảo: Làm thế nào khi quên mật khẩu trên Android? để biết thêm chi tiết.

Thứ Ba, 11/02/2020 09:34
45 👨 36.980
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng