Bỏ qua giao diện Metro khi khởi động Windows 8

Quản Trị Mạng - Windows 8 luôn hiển thị màn hình khởi động theo phong cách Metro khi bạn đăng nhập vào hệ thống. Nếu bạn đang dùng máy tính thông thường thì việc hiển thị màn hình này không mấy tiện dụng thậm chí khá phiền phức. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn khởi động và đăng nhập vào thẳng giao diện Destop trên Windows 8 mà không cần sử dụng thêm phần mềm.

Tạo Shortcut

Điều đầu tiên, mở Notepad - bạn có thể làm điều này bằng cách nhấn vào phím Windows để truy cập vào Metro, nhập Notepad vào màn hình Start và nhấn Enter. Sau khi mở được Notepad, copy/paste đoạn văn bản sau vào file:

[Shell]
Command=2
IconFile=Explorer.exe,3

[Taskbar]
Command=ToggleDesktop

Lưu file dưới đuôi mở rộng là .scf - tên file có thể là ShowDesktop.scf.

Sử dụng Task Scheduler

Giờ bạn cần thiết lập phím tắt để tự động chạy file khi đăng nhập với công cụ Task Scheduler. Khởi động Task Scheduler bằng cách nhấn phím Windows một lần nữa, gõ Schedule, kích vào danh mục Settings và chọn Schedule tasks ở phía bên trái màn hình. Bạn cũng có thể tìm thấy công cụ này trong phần Administrative Tools của Control Panel.

Kích vào thư mục Task Scheduler Library ở phía bên trái cửa sổ Task Scheduler.

Kích chuột phải vào phần giao diện chính và chọn Create New Task

Trên tab General, nhập tên của nhiệm vụ, ví dụ là Show Desktop

Kích lên trên chọn tab Triggers và sử dụng nút New để thiết lập một kích hoạt mới. Trong cửa sổ New Trigger, đặt Begin the taskAt log on và kích OK.

Nhấn vào tab Actions và tạo ra một hành động mới. Thiết lập hành động là Start a program, sử dụng nút Browse để chọn tới vị trí file ShowDesktop.scf mà bạn đã tạo ở trên, kích OK.

Nhấn vào tab Conditions và bỏ chọn phần Start the task only if the computer is on AC power. Nếu không bỏ tùy chọn này, laptop của bạn sẽ không thể khởi động vào chế độ Desktop nếu máy tính đang ở chế độ chạy pin.

Kích OK và công việc hoàn tất. Bạn sẽ được khởi động thẳng vào giao diện Desktop sau khi đăng nhập. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 01/06/2012 16:37
22 👨 14.905
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp