Bỏ ngay 9 câu nói dưới đây, nếu bạn không muốn người nghe cảm thấy khó chịu!

Ông cha ta ngày xưa đã đúc kết: "Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau". Vậy mà trên thực tế, có những câu nói tưởng chừng như vô ý, ngắn gọn lại khiến cho người nghe cảm thấy khó chịu hoặc thậm chí hiểu lầm suy nghĩ của bạn. Đó có thể là bởi vì người nói thể hiện sự thờ ơ với bạn hoặc với cảm xúc của bạn.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những ví dụ cụ thể để minh họa cho những câu nói có thể dẫn đến "thảm họa" đó. Bạn chỉ cần ghi nhớ và tránh 9 câu nói này ra để hạn chế làm mất lòng người khác nhé!

"Tôi đã bảo rồi" - "Tôi biết ngay mà!"

"Tôi đã bảo rồi" - "Tôi biết ngay mà!"

Cuộc sống đâu phải lúc nào cũng diễn ra như ý muốn của mình đâu phải không? Con người ta ai chẳng có lúc mắc sai lầm. Vì vậy, một khi chuyện xảy ra không như ý muốn thì cũng đừng có trách móc hay đổ lỗi cho bất kỳ ai. Bạn không nên nhắc đi nhắc lại vấn đề này nhiều lần và thể hiện rằng mình nói đúng nhưng họ không nghe. Như vậy chỉ khiến cho người khác cảm thấy khó chịu hơn mà thôi. Hãy để họ tự nhận ra rằng bạn thông minh và biết nhiều thứ hơn họ.

"Ừ” - "Okay"

"Ừ” - "Okay"

Okay

Nếu nói một câu đồng ý trong khi mặt vẫn tỉnh bơ thì chắc chắn sẽ khiến người khác cảm thấy nghi ngờ về độ khả thi của nó. Liệu rằng câu "" của bạn có nghĩa là "Ừ, tí nữa tôi sẽ làm" hay "Ừ, tôi không quan tâm". Vì vậy, đã hứa thì nên thực hiện ngay, đừng để người khác phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần.

"Xin lỗi nhưng nói thật nhé..."

"Xin lỗi nhưng nói thật nhé..."

Đằng sau câu nói "Xin lỗi nhưng nói thật nhé..." chắc chắn là một ý kiến chẳng hay ho gì. Tại sao bạn lại cho rằng chỉ cần xin lỗi một câu là có thể thoải mãi nói một câu đánh giá xấu xí vào mặt người khác chứ? Bạn có biết người ta sẽ cảm thấy bị xúc phạm không?

"Cậu không thích đâu" - "Cậu không hiểu đâu"

"Cậu không thích đâu" - "Cậu không hiểu đâu"

Hãy thử tưởng tượng rằng thứ mà bạn thích rất có thể cũng là thứ người khác thích. Việc nói một câu như "Cậu không thích đâu" hay "Cậu không hiểu đâu" chỉ khiến người khác nghĩ bạn đang cho rằng họ thiếu hiểu biết, bạn khinh thị họ chứ chẳng hề nghĩ bạn đang quan tâm và nghĩ cho họ đâu. Vì vậy, hãy chú ý để cư xử tốt hơn nhé!

"Cậu có nói gì với tớ đâu" - “Cậu không nói với tớ điều đó”

"Cậu có nói gì với tớ đâu"

“Cậu không nói với tớ điều đó”

Dĩ nhiên, bạn có thể sẽ quên những điều mà bạn đã nói. Nhưng tại sao bạn không thể khẳng khái thừa nhận việc bạn đã quên những gì mà người ta nói với bạn? Tại sao phải phủ nhận hết lỗi lầm của mình bằng cách nói câu "Cậu có nói gì với tớ đâu" hay “Cậu không nói với tớ điều đó”. Lần sau làm ơn hãy để tâm đến những gì đối phương đã nói với bạn nhé!

"Tôi đang nghe" - "Tôi hiểu mà"

"Tôi đang nghe" - "Tôi hiểu mà"

Đối phương đang nói một thứ gì đó với bạn và chờ sự phản hồi từ bạn. Nhưng thay vì đối mặt với những thông tin tẻ nhạt đó thì bạn chỉ nghe và không làm điều gì khác. Nói câu "Tôi đang nghe" hay "Tôi hiểu mà" trong khi mải mê làm việc khác, không chú ý gì đến việc đối phương đang chờ đợi ý kiến từ bạn là một việc hết sức bất lịch sự. Mọi vấn đề cần được bàn bạc và có sự hợp tác từ cả hai phía thì mới có thể giải quyết được.

"Thoải mái đi!"

"Thoải mái đi!"

Một câu an ủi hời hợt không đúng lúc chắc chắn sẽ phản tác dụng. Bởi khi làm như vậy không khác gì tự hạ thấp tính nghiêm trọng của vấn đề mà đối phương đang gặp phải, thay vì cổ vũ hay giúp đỡ họ giải quyết vấn đề thì bạn chỉ biết khẳng đi lại khó khăn của đối phương đó mà thôi.

"Lại thế nữa rồi..."

"Lại thế nữa rồi..."

Khi đối phương đang lo lắng và cần một cuộc nói chuyện nghiêm túc để tìm ra giải pháp cho vấn đề chung của cả hai, đừng bao giờ nói ra câu "Lại thế nữa rồi...". Nói câu nói này chẳng khác gì bạn đang tỏ thái độ bất hợp tác, thậm chí muốn thể hiện cho người kia thấy bạn cực kỳ mệt mỏi vì chủ đề này nên làm ơn ngừng lại.

"Sao phải mua mấy thứ này? Đắt lắm. Em đẹp sẵn rồi mà..."

"Sao phải mua mấy thứ này? Đắt lắm. Em đẹp sẵn rồi..."

Loại bỏ câu nói này

Bạn thực sự quan tâm đến vấn đề giá cả? Hay chỉ vì bạn cảm thấy phiền hoặc không muốn nửa kia của mình quá nổi bật? Đôi khi đừng quá ích kỷ mà phải biết nghĩ cho đối phương nữa. Nếu người khác có điều kiện, hãy để họ tự thưởng cho bản thân những thứ tốt một chút không nên lúc nào cũng ngăn cản sở thích của họ.

Xem thêm: 25 điều phụ nữ nói thường khiến đàn ông hiểu lầm

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 26/12/2017 14:23
53 👨 5.613
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống