8 bộ kích sóng WiFi, khuếch đại sóng WiFi tốt nhất 2024

Bộ kích sóng WiFi, mở rộng sóng WiFi hay bộ khuếch đại WiFi là thiết bị tiếp sóng và phát lại sóng WiFi với cường độ gần như tương đương thiết bị gốc và giúp mở rộng phạm vi phủ sóng.

Dưới đây là danh sách 8 thiết bị kích sóng WiFi – khuếch đại sóng WiFi tốt nhất.

1. TP-Link RE700X

Giá tham khảo: 2,3 triệu đồng

TP-Link RE700X
TP-Link RE700X

TP-Link RE700X là bằng chứng cho thấy bạn không cần phải chi nhiều tiền để có được vùng phủ sóng WiFi tuyệt vời ở mọi ngóc ngách trong nhà. TP-Link RE700X không khiến bạn phải chi quá nhiều bằng cách giữ mọi thứ đơn giản và cung cấp kết nối WiFi 6.

Mặc dù không có nhiều tính năng, nhưng hỗ trợ WiFi 6 này chắc chắn là quá đủ khi kết hợp với mức độ hiệu quả của TP-Link RE700X trong việc che phủ các điểm chết. Việc thiết lập cũng dễ dàng và đơn giản, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết mọi người, kể cả những người thậm chí chưa bao giờ sử dụng bộ kích sóng trước đây.

2. Bộ kích sóng WiFi Linksys RE7000 Max-Stream AC1900+

Giá tham khảo: $99,99 (2.300.000 đồng)

Bộ mở rộng sóng WiFi Linksys RE7000 Max-Stream AC1900+
Bộ mở rộng sóng WiFi Linksys RE7000 Max-Stream AC1900+

Nếu bạn muốn một bộ mở rộng sóng WiFi nhỏ gọn, có thể phủ sóng mạng một cách đáng tin cậy khắp ngôi nhà hoặc văn phòng, thì bộ mở rộng sóng WiFi Linksys RE7000 Max-Stream AC1900+ là một lựa chọn tuyệt vời. Nó đủ nhỏ để không che lấp hết các ổ cắm điện khác (giống như một số bộ mở rộng sóng WiFi lớn hơn có thể làm) và nó cung cấp hiệu suất khá tốt với một mức giá rẻ. Hơn hết, nó đi kèm với công cụ tìm “điểm chết” cho phép bạn xác định vị trí mà mạng của bạn yếu nhất. Bằng cách sử dụng công cụ này, bạn sẽ thấy WiFi của mình được cải thiện đáng kể.

3. Bộ kích sóng WiFi 6 TP-Link RE605X

Giá tham khảo: 2,4 triệu đồng

P-Link RE605X
P-Link RE605X

Nếu bạn đang tìm cách mở rộng mạng WiFi 6 mới của mình đến mọi góc trong nhà, thì bộ kích sóng WiFi 6 RE605X của TP-Link rất đáng để xem qua. Nó có giá phải chăng và dễ cài đặt như bộ khuếch đại sóng RE650, đồng thời tương thích ngược với các router WiFi 5 cũ.

Trong quá trình thử nghiệm, ứng dụng Tether của TP-Link thực hiện tốt công việc giúp thiết lập đơn giản, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người mới sử dụng bộ kích sóng WiFi. Tuy nhiên, nó không chỉ dành cho những người dùng ít hiểu biết. RE605X cũng cung cấp giao diện trình duyệt web cho những người dùng có kinh nghiệm và muốn kiểm soát nhiều hơn đối với cài đặt mạng của họ.

TP-Link RE605X cũng đã được chứng minh là mang lại sự cải thiện rõ rệt về hiệu suất WiFi. Trong thử nghiệm, nó đã tăng tốc độ router từ 34Mb/giây lên 100Mb/giây trên băng tần 2.4GHz và từ 85 Mb/giây lên 100Mb/giây trên băng tần 5.0GHz ở khu vực có kết nối kém.

4. Netgear Nighthawk AX8 (EAX80)

Giá tham khảo: 8,5 triệu đồng

Netgear Nighthawk AX8 (EAX80)
Netgear Nighthawk AX8 (EAX80)

Netgear Nighthawk AX8 (EAX80) hơi cũ, nhưng với khả năng WiFi 6 và phạm vi phủ sóng ấn tượng, nó chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong danh sách bộ kích sóng WiFi tốt nhất này. Thiết bị này hơi đắt tiền, không thực sự phù hợp với những người có ngân sách eo hẹp, vì nó là một khoản đầu tư lớn cho những người yêu cầu hiệu suất cao nhất và phạm vi phủ sóng lớn.

Netgear Nighthawk AX8 (EAX80) tự hào có một số tính năng mà bạn thường thấy trong các router cao cấp, chẳng hạn như 4 cổng Gigabit Ethernet để kết nối game console và cổng USB 3.0 để kết nối ổ cứng nhằm cung cấp bộ nhớ mạng. Nó cũng có những khả năng của mesh extender, nghĩa là bạn có thể mua thêm các bộ khuếch đại sóng EAX80 và liên kết chúng lại với nhau để tạo ra một mạng mesh khổng lồ.

5. Bộ mở rộng phạm vi sóng WiFi TP-Link RE650 AC2600

Giá tham khảo: $96,06 (2.200.000 đồng)

Bộ mở rộng phạm vi sóng WiFi TP-Link RE650 AC2600
Bộ mở rộng phạm vi sóng WiFi TP-Link RE650 AC2600

TP-Link là một công ty mạng của Trung Quốc đang dần trở nên phổ biến trên khắp thế giới. Với các thiết bị như bộ mở rộng sóng WiFi TP-Link RE650 AC2600, điều này thật dễ hiểu. Bộ mở rộng sóng này, một trong số các bộ kích sóng WiFi tốt nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ, hoạt động tốt và giá cả phải chăng. Nó sẽ không phải là bộ mở rộng sóng WiFi nhanh nhất hiện có, nhưng với phạm vi mà bộ kích sóng này cung cấp ở mức giá hiện có, đó thực sự là một món hời. Cuối cùng, nhờ đèn báo tín hiệu LED ở mặt trước, việc lắp đặt trở nên dễ dàng.

6. Devolo Magic 2 WiFi 6 Mesh

Giá tham khảo: 4,4 triệu đồng

Devolo Magic 2 WiFi 6 Mesh
Devolo Magic 2 WiFi 6 Mesh

Hãy mở rộng mạng của bạn qua những bức tường dày và đến những góc xa nhất trong không gian với Devolo Mesh WiFi 2. Tự hào với cả tính năng WiFi mesh và kết nối powerline linh hoạt, thiết bị này thậm chí có thể theo dõi bạn và các thiết bị di động xung quanh, tự động chuyển bạn sang adaptor gần nhất và băng tần WiFi nhanh nhất.

Đối với bộ công cụ dành cho người mới bắt đầu, bạn có thể mua một bộ có 2 hoặc 3 adaptor giống hệt nhau, lý tưởng để bao quát không gian rộng hơn và các tòa nhà ba tầng. Và, mỗi adaptor đi kèm với 2 cổng Gigabit Ethernet để kết nối có dây nhanh hơn.

Thiết bị này hỗ trợ WiFi 6 băng tần kép với tốc độ tối đa 1800Mbps, đây có thể không phải là tốc độ nhanh nhất trên thị trường. Nhưng qua thử nghiệm, nó đã được chứng minh là đáp ứng nhu cầu của hầu hết các dịch vụ băng thông rộng tại nhà, đặc biệt là trong việc duy trì tín hiệu WiFi ổn định trong toàn bộ không gian. Đây là bộ mở rộng sóng WiFi tốt nhất dành cho máy chơi game, TV thông minh và các thiết bị khác hoạt động tốt nhất với kết nối có dây.

7. Trendnet WiFi Everywhere Powerline 1200 AV2

Giá tham khảo: $89,99 (2.070.000 đồng)

Trendnet WiFi Everywhere Powerline 1200 AV2
Trendnet WiFi Everywhere Powerline 1200 AV2

Nếu bạn cần một cách tuyệt vời để nâng cấp mạng của mình và có vùng phủ sóng tuyệt vời ở bất kỳ đâu trong nhà, thì powerline adapter là một lựa chọn đáng chú ý. Chúng không chỉ cung cấp chức năng tương tự như các bộ mở rộng sóng WiFi tốt nhất, mà Trendnet WiFi Everywhere Powerline có thể biến giấc mơ trở thành hiện thực.

Thiết bị này không thực sự đẹp mắt và có giá hơi cao. Tuy nhiên, bù lại, nó có hiệu suất tuyệt đối. Và, không giống như các powerline adapter khác, Trendnet WiFi Everywhere có nút Clone sẽ sao chép key WPA và SSID của mạng để nó có thể đóng thêm vai trò như một bộ mở rộng sóng WiFi.

5. Bộ mở rộng sóng WiFi Linksys Velop

Giá tham khảo: 1.680.000 đồng

Bộ mở rộng sóng WiFi Linksys Velop
Bộ mở rộng sóng WiFi Linksys Velop

Linksys Velop là sự khẳng định về sự dễ dàng thiết lập của mạng mesh không dây. là sự thay thế cả router và bộ mở rộng sóng WiFi hiện đã lỗi thời của bạn, Velop xuất hiện vào thời điểm các công ty như Google và Netgear đang cố gắng hoàn thành điều tương tự. Điều làm Linksys nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh trong không gian mạng mesh không dây là thiết lập thân thiện với người dùng mà bất kỳ ai có điện thoại thông minh đều có thể dễ dàng thực hiện.

Chỉ cần truy cập vào App Store hoặc Google Play, bạn sẽ có thể thiết lập và chạy Linksys Velop chỉ trong vài phút. Đây chắc chắn là một thiết bị xứng đáng nằm trong danh sách các bộ mở rộng sóng WiFi tốt nhất hiện nay.

Xem thêm:

Thứ Năm, 12/01/2023 10:31
3,719 👨 68.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết bị mạng