Bồ Đào Nha: Nửa triệu laptop cho học sinh

Đại diện Intel giới thiệu máy tính xách tay giá rẻ Classmate dành cho HS vào tháng 9-2006

Kể từ niên học tới, học sinh (HS) Bồ Đào Nha sẽ được trang bị 500.000 máy tính xách tay Intel được sản xuất tại Bồ Đào Nha với giá bán tối đa 50 euro.

Máy tính xách tay giá rẻ Magellan được chế tạo dựa trên công nghệ mới nhất đặc biệt dành cho trẻ em và có tính năng chịu được những va chạm và các loại chất lỏng. Thủ tướng José Socrates cho biết loại máy tính trên sẽ là một học cụ không thể thiếu cho HS Bồ Đào Nha.

Theo chính quyền, mặc dù số đầu tư ban đầu lên đến 80 triệu euro và giá thành lên đến 180 euro/máy, nhưng máy tính xách tay này sẽ được phát miễn phí cho các HS có hoàn cảnh khó khăn nhất. Những HS lớp một hay lớp hai khác sẽ mua với giá 20 euro/máy trong khi toàn thể các cấp lớp tiểu học còn lại được mua với giá 50 euro/máy. Do có những mức giá khác nhau nên việc phân phối của chính quyền sẽ phụ thuộc vào số hợp đồng nối mạng do các nhà dịch vụ cung cấp.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Maria de Lurdes Rodrigues cho biết cơ quan này đang nghiên cứu việc mở rộng chương trình "trường học điện tử" cho HS trung học.

Thứ Bảy, 02/08/2008 08:03
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo