Bò cũng có bạn thân và 10 sự thật về động vật có thể bạn chưa nghe thấy bao giờ

Thế giới động vật hợp thành từ hàng nghìn, hàng triệu loại sinh vật khác nhau ẩn chứa vô vàn những điều thú vị mà cho tới nay con người vẫn chưa thể khám phá hết. Cũng giống như con người, mỗi sinh vật cũng đều có những câu chuyện thú vị khiến bạn ngạc nhiên như: chim cánh cụt cũng biết cầu hôn bạn đời, bò cũng có bạn thân, trai có thể chuyển giới tính...

1. Giọng nói của dê cũng có ngữ điệu

Giọng nói của dê cũng có ngữ điệu

Theo các nhà nghiên cứu từ đại học London, Anh ngữ điệu và giọng của dê có thể thay đổi tùy thuộc vào môi trường sống giống như con người, có nghĩa là dê sống ở những khu vực khác nhau sẽ có ngữ điệu khác nhau.

Đồng thời giọng của dê khi trưởng thành sẽ khác với khi sinh ra do chúng được tiếp xúc nhiều hơn với bầy đàn lớn.

2. Chó sói nói không với "ngoại tình"

Chó sói nói không với "ngoại tình"

Một đàn sói thường sẽ có từ 3 hoặc 4 con cho tới 20 con, bao gồm một con sói đực chính, sói cái, bầy sói con, và những cặp sói già khác sẽ giúp trông coi những con sói con.

Chó sói là loài động vật rất chung thủy, khi đã kết đôi với nhau, chúng sẽ chung sống với nhau suốt đời.

3. Sứa Turritopsis dohrnii bất tử

Sứa Turritopsis dohrnii bất tử

Khi tính theo vòng đời sinh học, loài sinh vật này có khả năng bất tử. Chúng có thể tại táo lại các mô cơ thể, sử dụng tế bào gốc để không bao giờ chết. Đây là loài sinh vật đa bào duy nhất được biết đến có khả năng quay ngược vòng đời của mình.

4. Chim cánh cụt cũng biết cầu hôn bạn đời

Chim cánh cụt cũng biết cầu hôn bạn đời

Cũng như chó sói, chim cánh cụt cũng là loài động vật cực kỳ chung thủy. Chúng sẽ chung sống theo chế độ "một vợ, một chồng" với bạn đời cho tới lúc chết.

Không chỉ chung thủy, chim cánh cụt còn cực kỳ "lãng mạn", khi chọn được một người bạn đời ưng ý, chim cánh cụt đực sẽ cầu hôn bằng cách tặng cho chim cánh cụt cái một viên sỏi như biểu tượng của tình yêu.

5. Voi là loài động vật có văn hóa bầy đàn rất riêng biệt

Voi là loài động vật có văn hóa bầy đàn rất riêng biệt

Đời sống xã hội của loài voi rất chặt chẽ và có nhiều hành động rất giống với xã hội loài người. Ngoài việc chăm sóc, bảo vệ lẫn nhau chúng còn có những "nghi thức" chào hỏi rất đặc trưng để chào đón một thành viên mới trở về đàn sau nhiều ngày xa cách, thậm chí chúng còn có nghi thức tang lễ khi con voi trong đàn qua đời.

6. Bò có bạn thân

Bò có bạn thân

Theo các nghiên cứu, bò là một loài động vật thích giao du với bạn bè. Trong đàn, mỗi con bò sẽ có một vài bạn thân. Các thí nghiệm còn chỉ ra rằng, khi phải sống tách khỏi người bạn thân đó, con bò sẽ trở nên căng thẳng và tính tình cáu kỉnh.

7. Bò biển là hình mẫu cho các câu chuyện người cá

Bò biển là hình mẫu cho các câu chuyện người cá

Nhiều người tin rằng, hình ảnh nàng tiên cá được xây dựng từ loài bò biển, một loài động vật có vú khá mũm mĩm.

Khi chúng ăn rong biển ở dưới đáy đại dương, các cọng rong biển bám vào đầu chúng, nổi lềnh bềnh trên sóng nước, trông như một mái tóc dài. Ngoài ra, bò biển có thân hình con thoi, đuôi dạng vây đặc trưng. Chính vì vậy, các thủy thủ thường bị nhầm lẫn chúng với người cá.

8. Cá voi cũng có bài hát "hit" giống như âm nhạc của con người

Bài hát của cá voi

Những con cá voi tại cùng một khu vực biển, sẽ cùng "hát" chung một bản nhạc và thay đổi theo mùa. Nếu bản nhạc hay, nó sẽ được những đàn cá voi ở các khu vực khác đón nhận, học theo và cùng hát như một bài "hit" mới.

9. Trai có thể tự chuyển giới tính

Trai có thể tự chuyển giới tính

Tùy thuộc vào số lượng đồng loại và điều kiện môi trường của mùa sinh sản, trai có thể tự chuyển đổi giới tính giữa con đực và con cái để phù hợp nhất cho quá trình sinh sản.

10. "Hội phụ nữ" của sư tử cái

"Hội phụ nữ" của sư tử cái

Trong khi các con sư tử đực trong đàn sẽ tách ra và sống một mình thì những con sư tử cái trong đàn bao gồm mẹ, chị em gái,... sẽ sống với nhau cả đời.

Thứ Năm, 01/06/2017 17:32
51 👨 812
0 Bình luận
Sắp xếp theo