Video: Bọ cánh cứng đực 'phũ phàng' ném văng bạn tình sau giao phối

Bọ cánh cứng sừng hươu (Stag Beetle) là một loài côn trùng quý hiếm thuộc họ Lucanidae nổi bật với chiếc sừng lớn màu đỏ thẫm với hình dáng kỳ lạ giống như sừng hươu trên đầu.

Bọ đực có bộ hàm to lớn để chiến đấu với những đối thủ khác khi tìm kiếm bạn tình. Trong khi đó, bọ cái có bộ hàm nhỏ hơn dùng để ăn. Khi trưởng thành, bọ cánh cứng sừng hươu có thể dài 5-7 cm.

Khi một con bọ cánh đực trưởng thành, nó bắt đầu đi tìm kiếm bạn tình. Con bọ cái chắc chắn ở trên thân cây cao nên con bọ đực phải leo lên để tìm kiếm. Trong cuộc hành trình này, con bọ đực sẽ gặp rất nhiều đối thủ sẵn sàng giao chiến với nó bởi chúng có cùng một mục đích. Khi 2 con bọ đực gặp nhau, chúng sẽ bước vào một cuộc chiến “nảy lửa”.

Cuộc chiến nảy lửa của 2 con bọ cánh cứng đực để giành bạn tình

Sức mạnh không phải là tất cả trong những trận chiến kiểu này, muốn chiến thắng con bọ đực phải có chiến lược. Đầu tiên, chúng tìm cách vươn qua đầu đối thủ và móc hàm vào dưới cánh tình địch. Sau khi kẹp chặt tình địch, nó nhấc đối thủ lên và thả từ trên cành cây cao xuống. Lớp áo giáp của bọ cánh cứng chắc chắn đến mức kẻ bại trận có thể bật dậy ngay sau khi bị rơi từ trên cây cao xuống. Con chiến thắng trong cuộc chiến tiếp tục leo lên. Ngày càng có nhiều bọ đực sẵn sàng giao chiến với nó trong suốt hành trình.

Vượt qua nhiều tình địch, cuối cùng con bọ đực cũng giành quyền giao phối với bạn tình. Sau khi quá trình hoàn tất, con bọ đực vẫn không thể bỏ thói quen quăng quật hình thành trong lúc chiến đấu, nó đã quăng con bọ cái từ trên cao xuống giống như những gì nó đã làm với đối thủ của mình.

Thứ Hai, 23/03/2020 11:07
56 👨 3.971
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video Khoa học