Bộ cảm biến đeo hứa hẹn giúp quần áo trở nên thông minh hơn

Những bộ quần áo thông thường sẽ ngày càng trở nên thông minh nhờ những bộ cảm biến tiên tiến có thể thực hiện những tính năng thông minh.

Phys.org báo cáo rằng có một cảm biến được phát triển bởi Yoshiro Tajitsu thuộc Đại học Kansai ở Nhật Bản có tên gọi là cảm biến áp điện (có thể chuyển tín hiệu cơ học thành tín hiệu điện) có thể được sử dụng trong thời trang, quần áo thể thao, thiết kế nội thất và chăm sóc sức khoẻ.

Loại cảm biến này có thể đáp ứng hầu hết các cử động, chẳng hạn như uốn hoặc xoắn, và chúng có thể được sử dụng cho một số thao tác chẳng hạn như kích hoạt điện thoại thông minh hay theo dõi nhịp tim của bạn.

Bộ cảm biến đeo hứa hẹn giúp quần áo trở nên thông minh hơn

Thiết kế cảm biến này ở dạng dây bện sẽ không phù hợp với tất cả các loại quần áo, nhưng có vẻ khá linh hoạt, đã được triển khai trên trang phục kimono và dây giày của Nhật, và những người chế tạo nó nói rằng họ cũng làm việc với các nhà thiết kế thời trang ở Pháp và Italy để kết hợp dây cảm biến này vào quần áo nhiều hơn.

Có thể một ngày nào đó, khi cảm biến dạng dây này được tích hợp hoàn toàn vào trong các loại quần áo – và bản thân cảm biến cung cấp đủ chức năng hữu ích thì chúng có thể là một thiết bị thay thế để theo dõi sức khỏe con người hay theo dõi chế độ tập luyện thể thao trong tương lai.

Thứ Bảy, 14/04/2018 08:32
31 👨 234
0 Bình luận
Sắp xếp theo