'Bò ăn thịt trăn', cảnh tượng kỳ dị khiến nhiều người ‘không thể tin nổi’

Một bức hình ghi lại cảnh một con bò hiền lành đang nhai thịt một con trăn cát lớn được chủ tài khoản Andrew Gertz đang trên Facebook khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Bò ăn thịt trăn

Gertz là một thợ cơ khí sinh sống tại bang Queensland, Úc. Trong một lần lái xe trên đường cao tốc, anh tình cờ thấy cảnh con bò đang nhai thịt một con trăn lớn nên đã dừng lại để chụp những bức ảnh này.

Gertz cho biết, con trăn xấu số là một con trăn cát (sand python) không có độc và có chiều dài khoảng 1m. Con bò tỏ rất ung dung và đi lang thang sau khi "chén sạch" phần đầu trăn.

Con bò bỏ đi sau khi ăn phần đầu con trăn

Nhắc tới loài bò, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới một loài động vật ăn cỏ, hiền lành. Trong thực đơn của chúng không có thịt và chúng cũng không biết săn mồi. Vì vậy, bức ảnh bò ăn thịt trăn đã khiến nhiều người vô cùng kinh ngạc và cho là điều vô cùng bất thường.

Một số người cho rằng, chuỗi thức ăn đang bắt đầu hỗn loạn nên các loài động vật có hành vi kỳ lạ. Nhưng các chuyên gia lại đưa ra ý kiến khác, họ cho rằng việc “bò ăn thịt trăn" là điều hoàn toàn có thể lý giải.

Theo nhà sử học tự nhiên Angus Emmott, do chế độ ăn uống chỉ toàn thực vật nên các loài gia súc, đặc biệt là ở những vùng hoang vu có thể săn lùng xác chết của các loài vật khác để bổ sung vi chất.

Ông Emmott cho rằng, cơ thể con bò đã phát ra những tín hiệu cần bổ sung protein và các nguyên tố vi lượng nên nó “thuận theo bản năng” ăn thịt rắn để bổ sung các chất đó mà thôi.

Thứ Tư, 17/02/2021 11:34
51 👨 1.237
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật