Bluetooth có thể khiến Apple Watch cập nhật và truyền dữ liệu quá chậm: Nguyên nhân và cách khắc phục

Không quá khi nói rằng sự chậm chạp khi nhận dữ liệu từ iPhone là một trong những vấn đề “kinh điển” với Apple Watch. Tất nhiên sẽ có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó, nhưng có một lý do cực kỳ đơn giản và dễ khắc phục mà bạn hoàn toàn không nghĩ tới. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bluetooth - Kẻ gây rắc rối

Có thể bạn không để ý nhưng Apple Watch và iPhone của bạn luôn được kết nối với nhau bằng cả Bluetooth và Wi-Fi. Trong đó, Bluetooth thường được ưu tiên trong hầu hết các tình huống sử dụng, đơn giản bởi đây là tùy chọn tiết kiệm năng lượng hơn.

Nhưng thật không may, Bluetooth hỗ trợ băng thông truyền dữ liệu khá thấp. Bluetooth 5, có sẵn trong bất kỳ mẫu Apple Watch nào từ Series 4 trở lên, chỉ hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu tối đa là 2Mbps. Bluetooth 4, trong Apple Watch Series 3 trở về trước, có tốc độ truyền dữ liệu tối đa còn thấp hơn, chỉ 1Mbps.

Đối với những thứ tiện ích như iMessages, hoặc thông báo đẩy chỉ tương đương với lượng nhỏ dữ liệu, đây không phải là vấn đề. Tuy nhiên, đối với các tệp, dữ liệu kích thước lớn, chẳng hạn như podcast và sách nói, kết nối Bluetooth sẽ lập tức cho thấy tốc độ truyền tải cực kỳ chậm. Ví dụ: ở tốc độ 2Mbps, sẽ mất khoảng 7 phút để truyền một tệp 100MB. Các gói tệp thực sự lớn, chẳng hạn như bản cập nhật phần mềm, với kích thước lên tới hàng GB, có thể tiêu tốn của bạn hàng giờ đồng hồ.

Vì Apple Watch xử lý tất cả các quá trình truyền dữ liệu này trong nền, nên sự chậm chạp đó có thể khá khó chịu, bởi bạn không có nhiều quyền kiểm soát đối với những gì đang diễn ra trong nền.

Phương pháp khắc phục

Mạng Wi-Fi hiện đại có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể so với Bluetooth. Tất cả phụ thuộc vào router, nhưng đó không phải vấn đề lớn. Ví dụ: giao thức 802.11n, được hỗ trợ bởi tất cả các mẫu Apple Watch, sẽ cung cấp tốc độ tối đa trên lý thuyết là 150Mbps. Ngay cả khi tốc độ thực tế có thể không được như vậy, nó vẫn nhanh hơn rất nhiều so với mức 2Mbps của Bluetooth.

Tin tốt là bạn có thể buộc iPhone của mình truyền dữ liệu sang Apple Watch qua Wi-Fi bằng cách tắt Bluetooth. Nhưng lưu ý rằng mẹo này sẽ không áp dụng được nếu bạn tắt Bluetooth trong Control Center — Thay vào đó bạn phải truy cập ứng dụng Settings trên iPhone.

Trước tiên, hãy mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone của bạn và đi tới mục “Bluetooth”.

Nhấp vào “Bluetooth”

Nhấp vào công tắc gạt để tắt Bluetooth.

Tắt Bluetooth

Thao tác này sẽ tắt hoàn toàn Bluetooth trên iPhone của bạn, và đồng thời ngắt kết nối khỏi tất cả các phụ kiện Bluetooth.

 Bluetooth đã tắt

Bây giờ, khi bạn cập nhật Apple Watch của mình hoặc đồng bộ hóa bất kỳ thứ gì khác, thiets bị sẽ sử dụng kết nối Wi-Fi nhanh hơn nhiều.

Sau khi hoàn tất công việc, đừng quên bật lại Bluetooth. Để sử dụng hàng ngày, kết nối Bluetooth năng lượng thấp vẫn sẽ là sự lựa chọn hợp lý!

Thứ Tư, 15/12/2021 21:14
51 👨 489
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh