Black Sheep là gì?

Black Sheep là một hiện tượng thường xuất hiện trong một nhóm, trong một gia đình có đông con. Vậy, Black Sheep là gì, Black Sheep of the Family là gì? Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để hiểu ý nghĩa và nguồn gốc của từ Black Sheep.

Cừu đen

Black Sheep là gì?

Black Sheep - cừu đen là một từ được dùng để nói đến một thành viên kỳ quặc, tai tiếng trong một nhóm, những nhân tố nổi loạn trong một tập thể hoặc những đứa trẻ khác biệt trong một gia đình. Từ này thường được dùng với hàm ý tiêu cực, chỉ sự bướng bỉnh. Trong một số trường hợp có thể hiểu là thành viên đó bị “ra rìa”.

Black Sheep of the Family có nghĩa là con cừu đen của gia đình.

Hiện tại, người ta sử dụng thành ngữ Black Sheep để nói đến một thành viên trong nhóm có những đặc điểm khác biệt nhất định chứ không còn ý nghĩa tiêu cực như trước nữa.

Ví dụ, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, trong khi các thành viên khác đều hoạt động trong một môn nghệ thuật nào đó thì người con út lại muốn làm cảnh sát.

Nguồn gốc của Black Sheep

Black Sheep bắt nguồn từ những con cừu có lông màu đen thỉnh thoảng được sinh ra trong một đàn cừu có lông màu trắng. Con cừu đen nổi bật trong đàn và lông của chúng có giá trị thấp hơn vì không thể nhuộm được.

Vào thế kỷ 18, 19, màu đen của cừu được xem là dấu hiệu của quỷ.

Hiệu ứng cừu đen là gì?

Hiệu ứng con cừu đen là hiện tượng tâm lý các thành viên của một nhóm đánh giá các thành viên trong nhóm nghiêm khắc hơn họ so với những người ở ngoài nhóm.

Hy vọng qua bài viết trên các bạn đã hiểu Black Sheep là gì, ý nghĩa của thành ngữ Black Sheep từ đó có cách sử dụng đúng.

Thứ Bảy, 27/11/2021 09:02
31 👨 5.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?