Bing cho phép tìm kiếm bằng các biểu tượng cảm xúc

Microsoft hôm nay cho biết, công cụ tìm kiếm hàng đầu của hãng Bing đã cho phép người dùng thay thế phương pháp tìm kiếm truyền thống như trước đây bằng cách sử dụng các biểu tượng cảm xúc.

Bing cho phép tìm kiếm bằng các biểu tượng cảm xúc

Theo đó bản cập nhật mới nhất của Bing (hiện mới chỉ có tại Anh) đã hỗ trợ người dùng phương pháp tìm kiếm mới lạ và thú vị này. Đối với một số người, đặc biệt là người dùng trẻ, các biểu tượng cảm xúc là một cách để giao tiếp và Bing muốn mang đến một giải pháp tìm kiếm mới hơn với các biểu tượng cảm xúc.

Nhóm tác giả của Bing còn cho biết “Như bạn có thể biết, biểu tượng cảm xúc là những hình ảnh nhỏ dùng để diễn tả một ý tưởng hay cảm xúc. Với sự bùng nổ của các thiết bị di động và sự có mặt khắp nơi của tin nhắn, nó đã trở thành một ngôn ngữ viết tắt được sử dụng bởi hàng tỷ người trong chúng ta trên thế giới. Tại Bing chúng tôi muốn bạn có thể tìm kiếm giống như cách bạn giao tiếp hàng ngày”.

Thử nghiệm thực tế chức năng tìm kiếm mới này chúng ta có thể nhìn thấy từ hình ảnh ở trên, chức năng tìm kiếm này được thực hiện bằng cách chuyển đổi hình ảnh sang dạng văn bản cơ sở để thực hiện các truy vấn. Kết quả tìm kiếm sẽ không phải là các bài viết có chứa các biểu tượng cảm xúc đó mà là những nội dung text có liên quan.

Trong khi điều này có thể là một sự mới lạ đối với hầu hết người sử dụng, thì đây còn là một trong những cách mà Bing luôn tìm cách để vượt qua các phương thức nhập liệu truyền thống khi tìm kiếm.

Thứ Ba, 28/10/2014 10:26
4,19 👨 3.070
0 Bình luận
Sắp xếp theo