Bill Gates chế nhạo dự án laptop 100USD

Bill Gates, ngày hôm qua (15/03), đã lên tiếng chế nhạo dự án sản xuất máy tính xách tay giá 100 USD của Google và các đối tác.

Đây là một dự án sản xuât máy tính xách tay giá rẻ dành cho người dân ở các nước đang phát triển. Dự án này đang được triển khai tại Viện công nghệ Massachusetts với sự hỗ trợ của Google.

Tuy nhiên, các máy tính xách tay giá rẻ kiểu này lại thiếu đi rất nhiều tính năng nếu đem so sánh với các máy tính cá nhân điển hình. Theo thiết kế thì các máy tính này sẽ không có ổ cứng và phần mềm.

"Bạn muốn làm gì với một chiếc máy tính không có ổ đĩa cùng với một màn hình 'tí hon'", vị chủ tịch kiêm kiến trúc sư phần mềm của Microsoft phát biểu tại Diễn đàn các nhà lãnh đạo chính phủ của Microsoft.

"Phần cứng chỉ là một phần nhỏ trong tổng giá thành cung cấp khả năng tính toán," Gate nói. Giá thành cao sẽ đồng nghĩa với khả năng kết nối mạng, ứng dụng và hỗ trợ.

Cũng tại diễn đàn này, trước khi bình luận về dự án máy tính xách tay 100USD, Gate đã trình diễn sản phẩm Ultra-mobile Computer mới của hãng. Một loại máy tính nhỏ gọn với màn hình cảm ứng 7-inch. Loại sản phẩm này sẽ được bán với giá khoảng 599 đến 999 USD.

"Nếu bạn muốn mọi người dùng chung máy tính, chia sẻ kết nối băng thông rộng, có chuyên gia giúp đỡ người sử dụng, hãy tìm cho mình một chiếc máy tính thực sự tử tế giúp cho bạn có thể thực sự đọc và nhập văn bản của mình," Gates nói.

Gates cho rằng những chiếc máy tính kiểu này chỉ có thể dùng chung. Điều này đi ngược với tên và tôn chỉ của dự án "One Laptop per child" (Mỗi trẻ em sẽ có một máy tính xách tay giá rẻ). Đại diện của dự án chưa có lời bình chính thức nào về quan điểm của Bill Gates.

HVD

Thứ Năm, 16/03/2006 11:19
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp