Biển số xe 10 ở tỉnh nào?

Biển số xe 10 thường xuất hiện trong các bộ phim truyền hình Việt Nam như Người Phán Xử, Quỳnh Búp Bê... Điều này khiến nhiều người không khỏi tò mò, thắc mắc, biển số xe 10 ở tỉnh nào. Mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của Quantrimang.com nhé.

Chiếc ô tô khách với biển số xe 10 trong phim "Quỳnh búp bê"
Chiếc ô tô khách với biển số xe 10 trong phim "Quỳnh búp bê"

Biển số xe 10 ở tỉnh nào? Biển số xe 10 ở đâu?

Mỗi tỉnh, thành phố ở Việt Nam đều có một số biển số xe riêng. Điều này giúp cho các cơ quan quản lý thuận tiện trong việc phân vùng và quản lý phương tiện giao thông - vận tải, đồng thời giúp dễ nhận biết khi tham gia giao thông.

Ví dụ: Biển số xe ở Hà Nội là 29, 30, 31, 32; TP HCM có biển 41, 50, 51...

Nhiều người đã tra thử nhưng trong danh sách biển số xe các tỉnh của Việt Nam không có tỉnh nào có biển số xe là 10 cả.

Thực tế, biển số xe 10 không phải là biển số xe của tỉnh thành nào trên đất nước ta cả. Hiện tại biển số xe 10 vẫn đang là biển số xe dân sự dự phòng, dự trữ chứ chưa được cấp phép cho phương tiện giao thông.

Tại sao trong phim lại dùng biển xe số 10?

Các biển số xe xuất hiện trong các bộ phim đều là biển số xe giả được mô phỏng theo các loại biển số xe trong thực tế hiện nay.

Đoàn làm phim không dùng biển số xe thật mà dùng biển số giả là có lý do của họ. Nhiều bộ phim được phát sóng hiện này thuộc đề tài trinh thám, hình sự, có nội dung phản ánh nhiều góc tối trong xã hội hiện nay. Việc sử dụng biển mô phỏng sẽ tránh gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến góc nhìn của người xem, đồng thời tránh tình trạng người xem suy diễn câu chuyện này đang diễn ra ở một tỉnh, thành hay một địa phương nào đó vô tình gây ra làn sóng kỳ thị, phân biệt vùng miền khi xem phim.

Ngoài biển xe số 10, các đoàn làm phim còn sử dụng một số biển chưa được phân vùng cho tỉnh, thành phố như 42, 44, 45, 46, 87, 91, 96.

Thứ Năm, 26/08/2021 15:27
31 👨 4.777
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?