Biến nước tiểu thành bia bằng năng lượng mặt trời

Gần đây, các nhà khoa học Bỉ tại Đại học Ghent đã phát triển một cỗ máy chạy bằng năng lượng mặt trời có thể gián tiếp biến nước tiểu thành bia khiến nhiều người phải sững sờ. Không rõ khi biết về nguồn gốc của loại bia này, có ai dám thử uống nó không nữa.

Các nhà khoa học cho biết, thành phần chính trong nước tiểu là nước và phân bón. Cỗ máy của họ sử dụng năng lượng mặt trời để làm nóng nước tiểu, sau đó sử dụng công nghệ tách màng để tách nước trong nước tiểu ra để có thể sử dụng được.

Biến nước tiểu thành bia

Công nghệ này của các nhà khoa học rất hữu ích, giúp giảm thiểu đáng kể vấn đề thiếu tài nguyên nước đối với những vùng khan hiếm nước. Các chất khác chiết xuất được có thể sử dụng làm phân bón.

Nhà khoa học Sebastiaan Derese, đại diện nhóm nghiên cứu cho biết, chỉ bằng một quá trình lọc đơn giản với năng lượng mặt trời, họ có thể lấy lại nước uống và phân bón từ nước tiểu.

Nhưng do tình yêu đối với bia quá mãnh liệt nên các nhà nghiên cứu đã sử dụng thiết bị này chiết xuất nước và một số thành phần khác để tạo ra những cốc bia.

Bia Bỉ nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ vào hương vị đậm đà, nhưng dùng chính nước tiểu của mình để làm ra những cốc bia thơm mát thì từ trước tới nay chưa ai từng thử.

Thiết bị này có thể chuyển hóa nước tiểu thành nước sạch, và sau đó là bia.
Thiết bị này có thể chuyển hóa nước tiểu thành nước sạch, và sau đó là bia.

Nước là thành phần không thể thiếu để làm ra những cốc bia. Nước càng tinh khiết thì cốc bia càng chất lượng. Do vậy, các nhà nghiên cứu đã chiết xuất nước tinh khiết và những hoạt chất khác từ chính nước tiểu của những "con sâu bia" để thúc đẩy quá trình lên men của lúa mì và từ đó ủ ra những cốc bia.

Sau khi mẻ bia đầu tiên ra lò, những người đầu tiên thưởng thức loại bia này chính là những người đã đóng góp nước tiểu. Những người này cho biết, bia được ủ theo cách này và bia thông thường có hương vị giống nhau nhưng cảm giác rất lạ.

Ngay cả đối với những người nghiện bia, một ngày thường uống 4-5 cốc, nhưng khi uống loại bia này họ không thể uống nhiều như vậy dù vị của chúng không có khác biệt gì. Họ luôn tưởng tượng ra cảm giác như đang uống chính nước tiểu của mình khi uống loại bia này.

Thiết bị này không chỉ có thể giúp tiết kiệm tài nguyên nước mà còn có thể hạn chế uống rượu bia của mọi người

Các nhà nghiên cứu rất ngạc nghiên bởi thiết bị này không chỉ có thể giúp tiết kiệm tài nguyên nước mà còn có thể hạn chế uống rượu bia của mọi người.

Nhóm nghiên cứu dự định đặt thiết bị này tại những lễ hội âm nhạc tại TP Ghent. Dự kiến những người tham gia lễ hội sẽ đóng góp khoảng 1.000 lít nước tiểu. Họ sẽ sử dụng chúng để chiết xuất ra nước tinh khiết và tạo ra bia, cung cấp miễn phí cho những người tham gia.

Nếu được thông báo trước về nguồn gốc của loại bia này, chắc chắn không phải ai cũng dám uống thử và uống cho say.

Nhóm nghiên cứu hy vọng, thiết bị này sẽ được triển khai với quy mô lớn trong tương lai tại các sân vận động hoặc sân bay để cung cấp thêm nước uống được và phân bón cho những nơi cần thiết.

Thứ Bảy, 07/09/2019 08:00
3,73 👨 834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học