Cách biến điện thoại Android cũ thành camera hành trình

Các video dashcam (video trích xuất từ camera hành trình) rất phổ biến, nhất là trong việc ghi lại các vụ tai nạn giao thông, vì chúng giúp tài xế có thể được bồi thường đúng số tiền họ xứng đáng nhận được từ các công ty bảo hiểm. Video dashcam cũng là một nguồn thú vị để ghi lại các tình huống gây cười xảy ra trên đường.

Những gì bạn cần để có được góc quay phù hợp

Nếu bạn muốn tận dụng chiếc điện thoại thông minh cũ của mình để làm camera hành trình, thì tốt nhất là luôn cắm cáp sạc để không phải lo lắng về việc điện thoại sẽ hết pin bất chợt.

Bạn cũng sẽ cần một giá treo điện thoại trên xe, có thể dễ dàng mua ở bất kỳ cửa hàng điện tử nào hoặc trên các trang bán hàng trực tuyến. Đảm bảo rằng bạn đặt giá treo đúng hướng, để camera điện thoại ghi lại được góc mong muốn.

Có vô số giá treo ngoài kia, nhưng không phải tất cả chúng đều cho phép bạn có được góc quay phù hợp. Một số tùy chọn bạn có thể thử là Easy One Touch Wireless Fast Charging Dash & Windshield Mount (tương thích với các điện thoại có kích thước từ 2,3 đến 3,5 inch, có khả năng sạc không dây):

Easy One Touch Wireless Fast Charging Dash & Windshield Mount

Hay JunDa Car Phone Holder 360-Degree Rotation Cell Phone Holder (Giá treo này có thiết kế xoay 360 độ, khóa lò xo có thể điều chỉnh để vừa với điện thoại kích thước từ 4 đến 6.5 inch, có khả năng điều khiển một tay dễ dàng, phù hợp với cả bề mặt cong hoặc bảng điều khiển xe.

JunDa Car Phone Holder 360-Degree Rotation Cell Phone Holder

Góc camera tốt nhất phải ghi lại được cả hai bên của chiếc xe. Bạn có thể đặt giá treo trên bảng điều khiển hay kính chắn gió xe, nhưng hãy chắc chắn rằng có thể quan sát rõ ràng về con đường phía trước.

Chọn ứng dụng dashcam

Có nhiều ứng dụng bạn có thể chọn trên Google Play, nhưng với hướng dẫn này, ta sẽ chọn AutoBoyBlackBox. Đây là một ứng dụng miễn phí với các tính năng tuyệt vời. Ngoài ra còn có những ứng dụng hay khác để lựa chọn như DailyRoads VoyagerAutoGuard Dash Cam. Trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu trước ứng dụng để không phải loay hoay khi đang lái xe.

Khi điện thoại Android ở đúng vị trí, cho phép ứng dụng ghi ở một góc thích hợp, hãy cho ứng dụng chạy thử bằng cách nhấn nút Record. Nút có hình dạng giống chiếc máy ảnh và khi bạn nhấn vào đó, biểu tượng sẽ biến thành hình vuông màu đỏ.

Nhấn nút Record để chạy thử

Nếu bạn muốn bật tính năng GPS của ứng dụng, hãy nhấn vào tùy chọn ở phía dưới bên trái màn hình. Ở phía dưới bên phải, bạn cũng sẽ thấy ứng dụng đã sử dụng bao nhiêu dung lượng và bạn còn lại bao nhiêu.

Nếu bạn nhấn vào bộ nhớ có sẵn, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn ghi đè video mới nhất để tiếp tục không. Nếu bạn thấy ổn với điều này, hãy nhấn vào nút Confirm.

Nhấn nút Confirm để ghi đè

Cách truy cập các tính năng bổ sung

Bằng cách nhấn vào ba dấu chấm ở góc trên bên trái, bạn có thể có quyền truy cập vào các tùy chọn khác nhau, như thay đổi từ chế độ ngang sang dọc, điều chỉnh độ phơi sáng, hiệu ứng màu, lấy nét, màn hình, chế độ và nếu bạn muốn ghi lại những gì đang diễn ra trong xe của mình vì một số lý do, cũng có một tùy chọn cho điều đó.

Truy cập các tính năng bổ sung

Vuốt từ bên cạnh màn hình để có thêm tùy chọn như upload video lên YouTube. Nếu bạn muốn xem bất kỳ video nào mà ứng dụng đã ghi, hãy nhấn vào hình ảnh bên trong hình tròn và vuốt sang trái cho đến khi bạn thấy video muốn xem.

Sử dụng điện thoại Android cũ như một camera hành trình thật dễ dàng. Tất cả những gì bạn cần là điện thoại, cáp USB và giá treo đặt trên xe. Hãy nhớ tìm hiểu ứng dụng bạn chọn trước khi lên đường và thiết lập ứng dụng theo ý muốn.

Ứng dụng nào bạn sẽ sử dụng để biến điện thoại thành camera hành trình? Chia sẻ ý kiến với mọi người trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn thực hiện thành công!

>> Gợi ý: 10 camera hành trình xe máy giá rẻ, nhỏ gọn

Thứ Ba, 05/05/2020 14:21
4,54 👨 15.354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng