Bí quyết viết thư xin việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Sự khác biệt giữa một lá thư xin việc tốt và không tốt ở chỗ: Bạn có nhận được lời mời đến phỏng vấn hay không? Một lá thư xin việc viết bằng tay sẽ giúp bạn có cơ hội được gặp nhà tuyển dụng và gây được ấn tượng tốt ngay từ ban đầu.

Dưới đây là cách viết một lá thư xin việc giúp bạn có được một cuộc phỏng vấn và bắt đầu trên con đường giành lấy công việc đó:

1. Mở đầu ấn tượng

Mở đầu ấn tượng

Nếu muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng thì bước đầu tiên bạn cần làm là đảm bảo thư xin việc của bạn được gửi tới đúng địa chỉ. Trong trường hợp không có tên ghi trên tin đăng tuyển, hãy nhấc điện thoại lên và gọi tới công ty để tìm ra ai là người sẽ xem những lá thư xin việc và sơ yếu lý lịch mà bạn gửi tới. Cụm từ "Gửi tới ai quan tâm" thật nhàm chán, đây là một cách lười biếng để mở đầu bất kỳ bức thư nào.

Bây giờ bạn đã biết rõ một cái tên, hãy mở đầu thật ấn tượng. Bạn có thể đặt ra câu hỏi, chẳng hạn như: "Công việc kinh doanh sẽ có lợi như thế nào nếu có một sự khởi đầu mạnh mẽ?" hay bạn có thể đưa ra một tuyên bố ấn tượng. Hãy chắc chắn thể hiện một vài điều liên quan tới công ty để cho thấy rằng bạn đã nghiên cứu trước đó và bạn không chỉ đơn thuần là nộp đơn vào những công việc mà bạn thấy trên quảng cáo (ngay cả khi bạn làm như vậy).

2. Đánh bóng bản thân, quảng cáo chính bạn

Đánh bóng bản thân, quảng cáo chính bạn

Sử dụng đoạn văn thứ hai, thứ ba hoặc thậm chí thứ tư (nếu cần) để nói về kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ học vấn của bản thân phù hợp với nhu cầu của công ty. Nâng tầm quan trọng thêm một bậc và nói về kinh nghiệm của bản thân trong dịch vụ khách hàng, giúp công ty tăng doanh số bán hàng chẳng hạn. Thư xin việc cần tập trung vào cách bạn có thể giúp công ty tuyển dụng. Nhà tuyển dụng không quan tâm đến việc bạn có một doanh số bán hàng lớn, nhưng nếu liên hệ kỹ năng bán hàng của bạn sẽ giúp cho tình hình kinh doanh của công ty sắp tới thì bạn đã tạo được sự liên kết với nhà tuyển dụng.

3. Kết thư ấn tượng

Kết thư ấn tượng

Thư xin việc chỉ nên dài một trang. Nếu người đọc muốn biết nhiều hơn, họ sẽ nhấc điện thoại lên và gọi điện cho bạn. Sau phần giới thiệu mạnh mẽ, một vài đoạn văn chi tiết về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn sẽ giúp ích cho công ty, hãy kết thúc bằng một đoạn tổng kết ấn tượng và yêu cầu một cuộc gặp mặt - để họ liên hệ bạn đi phỏng vấn. Hãy bôi đậm đoạn văn cuối cùng, nhấn mạnh rằng bạn là người thích hợp cho công việc và người đọc có thể tìm hiểu thêm bằng cách xem sơ yếu lý lịch đính kèm hoặc gọi điện cho bạn. Hãy nhớ: Đừng có nhạt nhẽo chỉ yêu cầu một cuộc phỏng vấn! Phải nhớ luôn luôn cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc thư của bạn.

4. Kết hợp chặt chẽ các từ khóa

Kết hợp chặt chẽ các từ khóa

Trong suốt lá thư, hãy cố gắng kết hợp một vài từ khóa từ tin đăng tuyển. Nếu trong đó có nói công ty đang tìm kiếm một người có khả năng làm việc nhóm, năng động, hãy sử dụng những từ ngữ này trong thư xin việc của bạn và sau đó miêu tả bản thân năng động và có khả năng làm việc nhóm như thế nào. Nhà tuyển dụng sẽ lọc những lá thư xin việc mà sử dụng chính những từ ngữ của họ trong đó. Chắc chắn bạn sẽ gây được sự chú ý của họ bằng cách này.

5. Đừng viết chung một lá thư xin việc cho mọi công việc ứng tuyển

Đừng viết chung một lá thư xin việc cho mọi công việc ứng tuyển

Đối với mỗi công việc, hãy viết riêng một lá thư xin việc mới và độc đáo. Không tạo ra bức thư với hình thức kỳ quái, chẳng giống ai. Bởi mỗi quảng cáo khác nhau, mỗi tin đăng tuyển dụng khác nhau và bạn cũng nên có những phản ứng khác nhau. Hãy nhớ rằng, nên sử dụng những từ và cụm từ nhất định trong tin đăng tuyển vào lá thư xin việc. Vâng, bạn có thể sử dụng một vài câu giống nhau trong mọi lá thư xin việc, nhưng không phải tất cả.

Cụ thể hơn - hãy sử dụng tên công ty trong thư xin việc, đừng chỉ dùng "doanh nghiệp của bạn" hay "công ty của bạn". Nếu có thể thêm vào một hoặc hai câu về những kỹ năng của bạn có thể giúp cho hoàn thành nhiệm vụ của tổ chức, hãy miêu tả chính xác. Điều này cho thấy bạn đã dành thời gian để nghiên cứu về công ty và đi đúng hướng.

6. Kiểm tra lần cuối cùng

Kiểm tra lần cuối cùng

Đừng vội vàng gửi thư xin việc. Hãy đảm bảo rằng lá thư xin việc được cá nhân hóa, riêng tư và luôn đọc nó một vài lần trước khi gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu có thể, hãy nhờ ai đó đọc cùng. Đọc danh sách kiểm tra để chắc chắn rằng bạn đã chấm trên đầu tất cả chữ "i" và gạch ngang tất cả chữ "t". Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp và mọi thứ có thể gây mất thiện cảm đối với người nhận. Nhớ rằng, bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng đầu tiên.

Xem thêm: 9 lời khuyên hữu ích để viết email hiệu quả

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 26/06/2017 11:36
54 👨 734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc