Bí quyết giúp giảm căng thẳng vào mùa thi cho các sĩ tử

Thời gian này là thời gian nước rút của các bạn học sinh cấp 3, đây là thời gian quan trọng để ôn tập lại kiến thức và là lúc quyết định đến tương lai của các bạn, chính những điều này làm cho các sĩ tử không tránh khỏi tâm trạng lo lắng và căng thẳng và khi tâm trạng không ổn định bạn sẽ ôn thi không có hiệu quả, làm bài thi không tốt.

Để giúp bạn có tinh thần thoải mái và ôn luyện thật tốt thì một số mẹo nhỏ nhưng khá hữu ích sau đây sẽ giúp cho bạn giảm stress trong mùa thi này.

1. Không ôn thi thâu đêm mà hãy ngủ đủ giấc

Không ôn thi thâu đêm mà hãy ngủ đủ giấc

Nhiều bạn thường có thói quen ôn bài đến 3-4 giờ sáng, vì lúc này thời gian yên tĩnh phù hợp cho việc ôn bài. Thế nhưng đây là một thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe và phản khoa học, bởi nếu bạn thức đêm thường xuyên cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất sức vào sáng hôm sau điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn. Vậy nên, giấc ngủ rất quan trọng quyết định đến sức khỏe và giúp giải tỏa căng thẳng cho chúng ta, hằng ngày hãy đảm bảo bạn phải ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/đêm để cơ thể có thể lấy lại sức lực sau một ngày dài hoạt động não bộ, hãy để chúng nghỉ ngơi và thư giãn thì bạn mới có thể ôn bài tốt được vào những ngày tiếp theo.

2. Không nên học bài quá lâu

Không nên học bài quá lâu

Học bài trong thời gian dài sẽ khiến mắt bạn bị mỏi, ngoài ra ngồi quá lâu trong một tư thế cũng khiến người cảm giác ê ẩm. Nếu bạn học liên tục trong thời gian dài có thể sẽ bị "bội thực kiến thức" do não bị quá tải, làm cho bạn không có hứng thú làm bài, rơi vào trạng thái căng thẳng bởi quá nhiều kiến thức.

Lúc này bạn hãy đứng dậy ra ngoài đi bộ hít thở không khí trong lành và thư giãn một chút để lấy lại tinh thần học tập. Ngoài ra bạn cũng có thể nghe một bài hát mình yêu thích hoặc đi chơi cùng bạn bè, ăn một món ăn nhẹ, tập thể dục và pha một tách trà. Hãy để đôi mắt của bạn nghỉ ngơi trong vài phút. Sau giờ nghỉ, bạn sẽ nhận thấy bạn cảm thấy khỏe hơn và tràn đầy sinh lực để có thể tiếp tục học tập. Chỉ khi bạn cảm thấy thoải mái nhất thì não bộ mới có thể hoạt động hiệu quả.

3. Học mà chơi

Học mà chơi

Cách học này sẽ vô cùng thú vị, giúp bạn vừa có thể thư giãn lại vừa có thể nhớ kiến thức một cách dễ dàng.

Khi bạn tham gia một lớp học nhóm, thay vì mỗi người ngồi một nơi học tập thì hãy tổ chức một trò chơi xem ai nhớ kiến thức hơn cũng là một cách hay để học tập đấy. Hoặc bạn cũng có thể thử một số game trí tuệ trên Internet cũng sẽ giúp việc học dễ dàng hơn nhiều đấy.

Vừa học vừa chơi sẽ tạo cảm giác vui vẻ, hứng thú, giúp bạn cảm thấy thư giãn và dễ dàng tiếp thu kiến thức bằng những cách khác nhau.

4. Lên một kế hoạch cho việc ôn tập

Lên một kế hoạch cho việc ôn tập

Việc học tập sẽ dễ dàng và cụ thể hơn nếu bạn lên kế hoạch từ sớm. Một kế hoạch học tập khoa học có thể giúp bạn chủ động hơn trong học tập và đạt được kết quả cao hơn trong khi ôn luyện, đặc biệt nó không làm cho bạn bị căng thẳng và suy nghĩ xem hôm nay mình cần phải học những gì khi những ngày thi cận kề.

5. Nhắm mắt và hít thở thật sâu

Nhắm mắt và hít thở thật sâu

Đây là cách giúp bạn lấy lại bình tĩnh và thư giãn rất tốt. Mỗi khi bạn cảm thấy lo lắng hãy nhắm mắt và hít một hơi thật sâu để điều chỉnh nhịp thở giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự tin hơn rất nhiều.

Đây cũng là cách khá hữu ích khi bạn ở trong phòng thi. Nó sẽ giúp bạn bớt hồi hộp và có được tinh thần tốt nhất khi làm bài.

6. Chăm chút cho bản thân bằng thực phẩm lành mạnh

Chăm chút cho bản thân bằng thực phẩm lành mạnh

Khi bạn đang phải cố cày cuốc học khuya, tận dụng bất cứ khoảng thời gian ít hỏi nào của mình để học, hãy bổ sung năng lượng cho cơ thể thật đúng cách. Có thể bạn không biết được rằng khoai tây chiên, kem, bánh quy và các loại thực phẩm chế biến khác sẽ chỉ làm bạn đau bụng hoặc ợ nóng. Khi ăn những loại thực phẩm này, mức độ đường trong máu của bạn sẽ tăng vọt sẽ làm bạn cảm thấy lờ đờ, chậm chạp. Hãy bỏ qua những thực phẩm như vậy và chọn cho mình sữa tươi hoặc sữa chua, các loại hạt hoặc các loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Hãy giữ cho tinh thật thật thoải mái, hy vọng các bạn có thể ôn thi hiệu quả nhất.

Thứ Sáu, 09/06/2017 17:56
51 👨 522
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt