Bí quyết giúp bạn “đánh bại” những người thông minh

Rất đơn giản, đó chính là đọc sách!

Thông minh hơn kẻ ngốc quá đơn giản, nhưng để thông minh hơn những người thông minh thì bạn đã biết cách chưa?

Có khoảng 50% số người chẳng hề đọc một cuốn sách nào từ sau khi rời trường đại học.

Nhiều trong số đó rất thông minh khi ở trường nhưng sau đó, họ đều nói rằng hình như "trí thông minh" của họ bị giảm sút. Họ kém nhanh nhạy hơn và không còn phản xạ nhanh như trước.

Họ "đã từng" là những người thông minh. Họ hiểu biết mọi thứ. Họ đạt kết quả tốt trong học tập. Họ được bạn bè ca ngợi. Tuy nhiên, khi bước vào trường đời, những lợi thế ấy biến mất dần. Không phải bởi vì họ kém cỏi mà là bởi vì họ lười biếng.

Tôi đã đọc rất nhiều tài liệu mà những người thực sự thông minh và không ngừng học hỏi chia sẻ. Cuối cùng, tôi tìm ra được một bí mật vô cùng thú vị đó là bằng cách đọc sách nhiều hơn, bạn sẽ trở nên thông minh hơn gấp nhiều lần so với những người thông minh nhưng ít đọc.

Đối với những người thông minh nhưng ít đọc, có một bí quyết rất rõ ràng giúp bạn có thể trở nên thông minh hơn gấp nhiều lần họ, đó chính là: đọc sách!

Sau đây là 4 lĩnh vực mà tôi đề xuất bạn đọc nhiều hơn. Chắc chắn, nếu đã có những hiểu biết nhất định về chúng, bạn sẽ rất tự tin khi đối mặt với những người mà bạn cho là thông minh hơn bạn.

Về tác giả: Bài viết được chia sẻ bởi Todd Brison đăng trên trang Medium.

1. Tiền bạc

Thông minh

Không quan trọng bạn đang đọc cuốn sách gì. Tôi thấy mọi người có vẻ rất độc đoán khi chọn sách nhưng nhìn chung, đối với các vấn đề tài chính cơ bản, kể cả những cuốn sách thuộc vào hạng "best sellers", nội dung cũng không có mấy khác biệt.

Điều quan trọng ở đây là bạn cần tìm hiểu về tiền bạc. Đọc một hoặc hai cuốn cũng được và hãy bắt đầu đọc. Tiền không phải là phải là tất cả nhưng quản trị tiền thì ngược lại.

Tôi đã từng rơi vào tình trạng "cháy túi" và rất khốn khổ vì điều đó. Thế nên, hãy học cách để không bị "viêm màng túi" ngay từ bây giờ. Khi đã biết cách sử dụng và tiết kiệm tiền, bạn hiển nhiên sẽ thông minh hơn những người chẳng biết cách quản lý tài chính.

2. Kinh doanh

Kinh doanh

Không quan trọng bạn đang làm nghề gì, bạn vẫn có thể (và nên như thế) tìm hiểu về cách mà các hoạt động kinh doanh được thực hiện? Tại sao xã hội lại cần các doanh nghiệp? Tại sao các giao dịch lại được vận hành một cách trơn tru? Bằng cách nào có thể vực dậy một công ty khi nó làm ăn thua lỗ? Làm thế nào để đưa một công ty đi lên khi nó đang đứng trước bờ vực phá sản?

Đây là một số đầu sách kinh doanh yêu thích của tôi:

3. Cuộc sống

Cuộc sống

Chính xác ở đây là bạn hãy đọc sách về "bản chất con người". Hiểu được con người, cả về thể chất, tinh thần, tâm lý và tất tần tật những thứ liên quan sẽ giúp cho bạn có kỹ năng sống tốt hơn cũng như biết cách xây dựng và phát triển các mối quan hệ.

Một số đầu sách tôi đề xuất:

4. Sức khỏe

Sức khỏe

Năm 2014, tôi gặp vấn đề về sức khỏe. Tôi cảm thấy khó khăn trong việc đi lại, đứng, ngồi và thở. Ở tuổi 24, bác sĩ bảo tôi là "bạn có lẽ sẽ phải đối mặt với tình trạng này trong nhiều năm nữa".

Không ai quan tâm tới sức khỏe của bạn, kể cả bác sĩ. Ai cũng nghĩ rằng bạn khỏe mạnh cho tới khi cơ thể bạn có những triệu chứng không ổn so với người bình thường và cần tới tài năng của họ để chữa trị chúng. Bản chất của sự việc là như vậy. Họ được đào tạo, huấn luyện cho điều đó.

Chỉ có bạn và chính bạn mới chịu trách nhiệm cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn mà thôi.

Thế nên, hãy bắt đầu đọc về sức khỏe và bạn có thể thử một số đầu sách sau:

Duy trì sự tập trung, cân bằng, suy nghĩ và quan trọng nhất là không ngừng đọc để gia tăng vốn hiểu biết. Khi vẫn còn nghi ngờ về bí quyết này, hãy tìm đọc một chủ đề quan tâm, tìm hiểu sâu hơn và bạn sẽ thấy mình trở nên thông minh hơn, tôi cá là như vậy.

Tất cả những đầu sách trên là đề xuất của tôi. Bạn có thể lựa chọn những cuốn sách mà bạn yêu thích, miễn là có liên quan đến tiền bạc, kinh doanh, cuộc sống và sức khỏe. Tin tôi đi, bạn chắc chắn sẽ thông minh hơn hàng triệu người thông minh nhưng chẳng hề có thói quen đọc sách.

Thứ Năm, 08/09/2016 07:54
4,73 👨 3.689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc