Bí mật về những trường hợp tử hình đặc biệt nhất trong lịch sử thế giới

Tử hình là việc hành quyết một người theo một quy trình luật pháp, một sự trừng phạt cho những hành động phạm tội nghiêm trọng. Trong lịch sử thế giới, có một số trường hợp tử hình đặc biệt khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc như không tìm ra tĩnh mạch để tiêm thuốc độc hay sau gần hai tiếng tiêm thuốc độc tử tù mới qua đời...

Eva Dugan, một nữ phạm nhân phạm tội giết người
Eva Dugan, một nữ phạm nhân phạm tội giết người, là trường hợp tử hình đầu tiên và cũng là người cuối cùng ở bang Arizona bị hành quyết bằng cách treo cổ.

Romell Broom là tử tù đầu tiên thoát chết ở phòng thi hành án tại Mỹ
Romell Broom là tử tù đầu tiên thoát chết ở phòng thi hành án tại Mỹ kể từ năm 1946. Broom là sát nhân người Mỹ bị kết án tử hình về tội hiếp dâm và giết chết cô bé Tryna Middleton, 14 tuổi, vào năm 1984 nhưng hắn ta luôn cho rằng mình vô tội. Đến ngày 15/9/2009, Broom được đưa vào phòng thi hành án để hành quyết bằng hình thức tiêm thuốc độc. Nhưng điều kỳ lạ đến khó tin đã xảy ra, Broom không chết do các y tế không thể tìm thấy tĩnh mạch của Broom để tiêm thuốc độc sau 18 lần tiêm.

Willie Francis bị kết án tử hình vì tội sát hại ông chủ hiệu thuốc
Willie Francis bị kết án tử hình vì tội sát hại ông chủ hiệu thuốc nơi hắn đang làm việc khi mới 16 tuổi. Năm 1946, tên sát nhân này bị đưa lên ghế điện. Nhưng do hệ thống kích điện có vấn đề nên Willie Francis không chết và hắn trở thành trường hợp đầu tiên thoát chết sau khi bị đưa lên ghế điện tử hình của nước Mỹ.

Willie Francis là trường hợp đầu tiên thoát chết sau khi bị đưa lên ghế điện tử hình của nước Mỹ
Nguyên nhân là do một nhân viên nhà tù đã uống say khi đang kiểm tra khâu hoạt động của ghế điện trước khi dùng để hành hình Willie Francis. Một năm sau đó, Willie Francis lại được đưa đến phòng thi hành án. Trong lần thứ hai này, người ta đã kiểm tra kỹ càng ghế điện để không xảy ra "sự cố" như lần trước.

Joseph R. Wood, một tử tù Mỹ phải trải qua 2 giờ đau đớn trước khi chết vì tiêm thuốc độc vào năm 2014
Thông thường, một cuộc hành hình chỉ kéo dài tối đa là 10 phút nhưng Joseph R. Wood, một tử tù Mỹ phải trải qua 2 giờ đau đớn trước khi chết vì tiêm thuốc độc vào năm 2014.

Những người phản đối án tử hình tại Mỹ coi đây là một vụ xử tử thất bại
Ngay sau khi các chuyên viên tiêm thuốc an thần và giảm đau vào tĩnh mạch, Wood bắt đầu thở hắt. Các nhân chứng có mặt tại buổi hành hình đã chứng kiến cảnh phạm nhân thở hắt hơn 6000 lần rồi ngáy suốt gần hai giờ trước khi chết. Những người phản đối án tử hình tại Mỹ coi đây là một vụ xử tử thất bại.

Thứ Hai, 12/06/2017 08:07
41 👨 4.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học