Bí mật những công trình kim tự tháp lớn hơn ở Ai Cập

Kim tự tháp là công trình cổ đại được xây dựng ở nhiều nền văn minh khác nhau. Mặc dù đã được phát hiện và nghiên cứu từ lâu nhưng chúng ta vẫn chưa thấy hết được những kim tự tháp do người cổ đại xây dựng trên thế giới. Dưới đây là 3 địa danh có kim tự tháp lớn hơn cả kim tự tháp Ai Cập nổi tiếng mà ít người biết tới.

Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan.
Kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan.

Kim tự tháp lớn nhất ở Mexico

Cách đây không lâu, các nhà nghiên cứu Viện nghiên cứu Khảo cổ và Lịch sử Quốc gia Mexico (INAH) đã phát hiện ra một kim tự tháp khổng lồ khoảng 2000 năm tuổi của nền văn minh Maya ở Tonina, Chiapas. Kim tự tháp này còn lớn hơn kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan.

Chiều cao của kim tự tháp này lên tới 75m, cao hơn kim tự tháp Mặt Trời ở Teotihuacan 65m. Kết cấu xây dựng được kết nối với nhau bằng những con đường dẫn lên ngọn tháp.

Kim tự tháp Tonina.
Kim tự tháp Tonina.

Các nhà nghiên cứu đã xác định kiến trúc trung tâm thành phố rộng từ 10 đến 12 hecta, nghĩa là rộng gấp đôi mặt phía nam của thành phòng thủ - một trong những công trình kiến trúc của người Maya.

Các kim tự tháp Caral

Cách đây 5.000 năm, người Peru cổ đại sống định cư ở Caral đã tạo ra một nền văn minh cổ đại có nông nghiệp và kiến trúc phát triển nhất khu vực Nam Mỹ.

Họ đã xây dựng những công trình và kim tự tháp có giá trị lịch sử đáng để tự hào như 6 kim tự tháp lớn bao quanh một quảng trường rộng cùng các công trình công cộng sân vườn, một nhà hát ngoài trời và ba quảng trường trũng ở giữa...

Các kim tự tháp Caral.
Các kim tự tháp Caral.

Các nhà khảo cổ học rất bất ngờ khi phát hiện, các kim tự tháp Caral được xây dựng bằng các kỹ thuật tiên tiến vào năm 3.200 trước CN, bằng tuổi các kim tự tháp Ai Cập.

Các nhà nghiên cứu ngày nay vẫn chưa thể giải thích được những bí ẩn đằng sau các nền văn minh vĩ đại nhất Nam Mỹ phát triển độc lập.

Kim tự tháp ở Trung Quốc

Kim tự tháp Trung Quốc được cho là những công trình kiến trúc cổ đại bí ẩn nhất hành tinh được xây dựng cách đây hơn 8.000 năm tuổi được ít người biết đến.

Theo các phi công đã bay qua Đại Kim tự tháp ở Trung Quốc thì công trình này cao khoảng 300m, diện tích 52.500m2, trong khi Đại Kim tự tháp Giza ở Ai Cập chỉ cao 147m, rộng 320m và diện tích 202.000m2.

Chính vì vậy, chúng được xem là công trình xây dựng cổ xưa và lớn nhất từng được phát hiện ra. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho rằng kim tự tháp ở Bosnia cổ xưa và lớn hơn ở Trung Quốc.

Một kim tự tháp Trung Quốc.
Một kim tự tháp Trung Quốc.

Chủ Nhật, 21/08/2016 08:58
41 👨 1.617
0 Bình luận
Sắp xếp theo