9 bí mật của các nhà làm phim mà khán giả không hề hay biết

Trong quá trình làm một bộ phim, các đạo diện và nhà sản xuất phải đối mặt với nhiều vấn đề để đảm bảo sao cho thành phẩm được hoàn hảo nhất. Và đôi khi việc giải quyết chúng lại góp phần thay đổi cả nền công nghiệp điện ảnh.

1. Tại sao phông nền CGI lại dùng màu xanh?

Việc các nhà làm phim hầu hết đều sử dụng phông nền xanh lá cây cho các cảnh áp dụng hiệu ứng kỹ xảo là có lý do. Vì đây là màu gần như sẽ không trùng với màu tự nhiên của mắt, tóc và da của diễn viên. Họ sẽ sử dụng phông xanh lam nếu diễn viên có mắt màu xanh lá.

Tại sao phông nền CGI lại dùng màu xanh?

Tất nhiên, trong các cảnh này các phụ kiện, quần áo cũng không được dùng màu xanh để giúp cho việc xử lý hậu kỳ sẽ nhanh chóng và đơn giản hơn.

2. Phim 3D trong quá khứ thực chất xem rất khó chịu

Phim 3D trong quá khứ thực chất xem rất khó chịu

Hiện nay, những bộ phim dưới định dạng 3D xuất hiện ngày càng nhiều. Nhưng có một thực tế mà khán giả rất khó nhận ra, đó là những bộ phim 3D ngày nay đem lại những trải nghiệm thoải mái hơn trước rất nhiều.

Trước kia, các bộ phim 3D rất hay lạm dụng hiệu ứng vật thể bay về phía người xem. Điều này khiến não bộ của chúng ta phản ứng như thể nó là thật và có thể gây ra một số tác động không tốt như mỏi mắt, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn.

Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia làm hiệu ứng đã đẩy nhanh tốc độ bay của vật thể hoặc làm hiệu ứng 3D với các vật nhỏ (cát, bụi, tuyết) để não bộ không tập trung vào đó.

3. Trẻ em đóng phim kinh dị thường không biết mình đang diễn điều gì

Trẻ em đóng phim kinh dị thường không biết mình đang diễn điều gì

Trong các bộ phim kinh dị, các diễn viên nhí (nếu có) thường sẽ không biết mình đang diễn điều gì bởi các cảnh phim thường ít khi thực hiện theo trình tự thời gian và chẳng có gì đáng sợ trên phim trường do ma quỷ được tạo ra nhờ kỹ xảo hậu trường.

4. Các trailer phim thường được làm ra bởi công ty quảng cáo

Trailer là một đoạn video ngắn, khoảng 2 phút giới thiệu về một bộ phim. Đa phần công ty làm phim sẽ thuê các công ty quảng cáo để làm trailer bởi không phải công ty làm phim nào cũng giỏi về marketing và biết cách nào là tốt nhất để câu kéo người xem từ trước khi ra rạp.

5. Cảnh quay có gương là khó nhất

Terminator 2 (Kẻ hủy diệt): Trong cảnh này không có chiếc gương nào cả, chiếc gáy kia thực chất là một chiếc hình nộm còn Arnold ngồi đối diện camera.
Terminator 2 (Kẻ hủy diệt): Trong cảnh này không có chiếc gương nào cả, chiếc gáy kia thực chất là một chiếc hình nộm còn Arnold ngồi đối diện camera.

Những cảnh quay có gương luôn là khó nhất bởi phải được tính toán cẩn thận sao cho gương chỉ phản chiếu được diễn viên, còn camera và ánh sáng đèn thì không.

6. Những "hạt sạn" cố ý

Anh chàng Người Dơi đi vào đường hầm giữa ban ngày, nhưng khi ra khỏi phía bên kia thì trời lại tối mịt.

Rất nhiều bộ phim - kể cả bom tấn - có "sạn" và các đạo diễn đôi khi biết rõ điều đó, thậm chí họ còn cố tình để lại nó.

Ví dụ, trong phần The Dark Knight Rises của series Batman, có ảnh anh chàng Người Dơi đi vào đường hầm giữa ban ngày, nhưng khi ra khỏi phía bên kia thì trời lại tối mịt. Đạo diễn Christopher Nolan biết rõ về “sạn” này và ông “kệ” nó bởi rõ ràng anh chàng Người Dơi trông ấn tượng và "xịn" hơn khi xuất hiện vào ban đêm.

7. Có hẳn một công ty chuyên làm tuyết cho Hollywood

Có hẳn một công ty chuyên làm tuyết cho Hollywood

Snow Business, một công ty được thành lập vào năm 1983 là đơn vị cung cấp tuyết nhân tạo cho hầu hết các bộ phim của Hollywood. Công ty này có khả năng tạo ra 200 kiểu tuyết khác nhau.

8. Diễn viên quần chúng tuyệt đối không được nhìn vào ống kính

Diễn viên quần chúng tuyệt đối không được nhìn vào ống kính

Có những yêu cầu rất khắt khe về diễn viên quần chúng, họ không được nhìn trực tiếp vào ống kính để tạo cảm giác tự nhiên và không được mặc quần áo quá nổi bật vì sẽ khiến khán giả mất tập trung khỏi nhân vật chính trong cảnh.

9. Đồ ăn trong phim hiếm khi là hàng thật

Đồ ăn trong phim hiếm khi là hàng thật

Đồ ăn thật không giữ được lâu, mà phim thì không thể chỉ quay xong trong 1 ngày. Vì vậy, đa số đồ ăn xuất hiện trong các cảnh quay không phải là đồ ăn được.

Ví dụ như cảnh bữa tiệc trong Harry Potter, đồ ăn thật chỉ được sử dụng trong phần đầu của bộ phim, từ phần 2, hầu hết món ăn đều được làm từ nhựa thông.

Thứ Sáu, 03/04/2020 07:59
3,73 👨 6.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí