Bí kíp bóc vỏ tôm bằng dĩa cực chuẩn cho người thích ăn tôm

Tôm hấp là một món ăn quen thuộc thường xuất hiện trong mâm cỗ ở những bữa tiệc cưới hay trong nhà hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường lười bóc vỏ tôm, vì ngại bẩn tay. Tôm thì ngon thật đấy, nhưng đụng vào rồi lại phải đi rửa tay, mà đôi khi có nơi lại không có chỗ rửa tay để như vậy thì thật bất lịch sự. Vì vậy nhiều người thường bỏ qua luôn món tôm ngon lành đó dù biết là rất tiếc.

Để khắc phục những trường hợp này, có một bí kíp vô cùng đơn giản để bạn có thể bóc được vỏ tôm mà không sợ bẩn tay đấy.

Đi ăn tiệc thì tất nhiên sẽ có dĩa và thìa rồi, vậy hãy tận dụng nó để bóc vỏ tôm vô cùng đơn giản.

Bước 1:

Đầu tiên bạn dùng dĩa để tách bỏ đi phần đầu tôm.

Bỏ đi phần đầu tôm

Bước 2:

Tiếp tục dùng dĩa và thìa vể lột bỏ phần vỏ tôm. Dùng dĩa để giữ phần trên lưng tôm, tay còn lại cầm thìa để tách phần chân tôm và gạt nhẹ phần vỏ tôm.

Dùng dĩa bỏ phần lưng tôm

Bước 3:

Giờ bạn chỉ cần lật 1 đoạn vỏ tôm lên, cắm dĩa thẳng vào con tôm, bên tay cầm thìa xắn nhẹ để làm đứt phần đuôi tôm, sau đó cứ thế nhấc mạnh thì con tôm sẽ rời ra.

Dùng thìa giữ chặt thân con tôm

Và đây là toàn bộ quy trình lột vỏ tôm bằng dĩa, quá đơn giản và dễ dàng phải không ạ? Bây giờ bạn có thể tha hồ ăn tôm mà không sợ bẩn tay nữa nhé, mà bóc kiểu này lại vô cùng lịch sự khi bạn phải ngồi trước những vị quan khách.

Quy trình bóc vỏ tôm

Chúc bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 28/08/2017 08:05
4,52 👨 1.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt