Bí ẩn y học: Cô gái hồi sinh kỳ diệu sau một đêm bị đóng băng

Cách đây 37 năm, Jean Hilliard (Mỹ) đã hồi sinh kỳ diệu sau khi bị đóng băng suốt 6 giờ khiến các bác sĩ vô cùng kinh ngạc.

Đêm 20/12/1980, trong thời tiết lạnh giá, nhiệt độ giảm xuống âm chỉ còn 22 độ F (-30 độ C), Jean Hilliard (19 tuổi) lái xe từ nhà bạn về nhà cha mẹ ở Lengby, Minnesota. Trên đường đi, cô bị chệch tay lái lao chệch khỏi đường, chiếc xe dừng lại và không thể khởi động lại máy. Trong lúc đó, Jean quyết định đi bộ đến nhà Wally Nelson - một người bạn, cách đó khoảng 3,2 km.

Khi đi bộ, Jean Hilliard chỉ đi giày tây, khoác một chiếc áo khoác và đeo găng tay. Thời tiết lạnh giá, quần áo không đủ ấm khiến Jean ngã gục xuống đường khi cách cửa nhà người bạn khoảng vài mét. Jean Hilliard nằm bất động trong tuyết suốt đêm cho tới khoảng 7h sáng hôm sau, khi được Nelson phát hiện và đưa đi cấp cứu. Ở thời điểm đó, người cô đã cứng như một tảng đá.

Cơ thể Jean bị đông cứng trong đêm tuyết
Cơ thể Jean bị đông cứng trong đêm tuyết. (Ảnh: Littlething.)

Tại bệnh viện Fosston, các bác sĩ đã sững sờ trước tình trạng của Jean. Họ cố gắng cấp cứu và truyền dinh dưỡng cho cô qua đường tĩnh mạch nhưng không thể bởi cây kim không thể xuyên qua lớp da đã đóng băng. Cơ thể cô không đáp ứng bất kỳ hình thức chăm sóc y tế nào, ngay cả việc đo nhiệt độ cơ thể cho cô bằng nhiệt kế cũng không thể. Khuôn mặt và đôi mắt cô đông cứng, không phản ứng gì với ánh sáng.

George Sather, bác sĩ điều trị cho Jean cho biết thêm "Cơ thể cô ấy đông cứng giống như một miếng thịt để trong ngăn đá tủ lạnh. Các chi đều không thể gập hoặc cử động. Cơ thể của Jean không có bất kỳ một phản ứng nào trong khoảng hai hoặc ba giờ sau khi bắt đầu tan băng. Nhịp tim của cô ấy chỉ đập 8 lần mỗi phút và nhiệt độ cơ thể là khoảng 26 độ C".

Bác sĩ không thể thực hiện các biện pháp cấp cứu với cơ thể đóng băng của Jean
Bác sĩ không thể thực hiện các biện pháp cấp cứu với cơ thể đóng băng của Jean.

Các bác sĩ lắc đầu bất lực, bởi các tế bào trong cơ thể Jean hoàn toàn đông cứng, các cơ quan nội tạng cũng lạnh dần khiến chúng khó có thể thực hiện chức năng của mình cho tới khi hoàn toàn ngừng hẳn. Ngay cả, não của cô cũng không thể cứu. Không có bất cứ hy vọng nào để cứu sống Jean cả. Điều duy nhất các bác sĩ có thể làm là đắp các túi giữ ấm quanh người cô gái trẻ để nâng nhiệt độ cơ thể lên, làm tan lớp băng.

Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra, vào khoảng 11h trưa, Jean bắt đầu co giật và lấy lại được ý thức một cách thần kỳ. Tất cả các bác sĩ và mọi người xung quanh cô đều kinh ngạc. Đến đêm, cô có thể di chuyển đôi cánh tay, và đến ngày thứ 3 thì cô có thể di chuyển đôi chân của mình. Jean phải điều trị y tế trong 49 ngày tiếp theo nhưng sau đó cơ thể cô hồi phục hoàn toàn, không phải cắt bỏ ngay cả một ngón tay.

Đến nay, không ai có thể giải thích được lý do tại sao hay bằng cách nào mà cơ thể của Jean lại có thể phục hồi hoàn toàn sau khi rơi vào trạng thái đóng băng cứng như vậy trong suốt 6 tiếng. Trường hợp của Jean Hilliard hiện vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải của ngành y.

Thứ Ba, 11/07/2017 11:58
52 👨 879
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ