Bí ẩn không thể giải thích về "đảo ma" huyền thoại nằm giữa Đại Tây Dương

Hy-Brasil, cái tên khiến các nhà hàng hải và sử gia mất hàng trăm năm để tìm kiếm và giải đáp nhưng vẫn không có câu trả lời. Sau gần 200 năm biến mất, nó lại xuất hiện trong "thông điệp của người ngoài hành tinh" khiến nhiều người kinh ngạc và tò mò.

Hy-Brasil là một hòn đảo đã xuát hiện trên bản đồ cổ đại từ năm 1325 đến năm 1800. Hầu hết trên bản đồ, nó nằm ở khoảng 321km ngoài khơi phía Tây Ireland thuộc Đại Tây Dương. Hòn đảo ẩn chứa những câu chuyện bí ẩn về UFO gây nhiều tranh cãi cho tới tận bây giờ.

Tọa độ của Hy-Brasil trên bản đồ cổ (ô vuông trên).
Tọa độ của Hy-Brasil trên bản đồ cổ (ô vuông trên).

Hy-Brasil còn được gọi với nhiều tên gọi khác nhau như Brasil, Hy-Brazil, Hy-Breasal, Hy-Breasil và Brazir. Tất cả đều có nguồn gốc từ tên Breasal có nghĩa là "lãnh chúa thế giới" trong lịch sử của người Celt (ở châu Âu). Nó từng nhiều lần xuất hiện trên bản đồ cổ đại và biến mất một cách bí ẩn.

Những lần xuất hiện trên bản đồ của "hòn đảo ma". Đôi khi nó xuất hiện ở những địa điểm hơi khác nhau trên mỗi tấm bản đồ khác nhau theo thời gian.

  • Năm 1325, lần đầu hòn đảo đã xuất hiện trên bản đồ cổ đại bởi người vẽ bản đồ Genova Angelino Dulcert và được gọi là "Bracile".
  • Năm 1375, hòn đảo xuất hiện trên tập bản đồ Atlas Catalan.
  • Năm 1436, hòn đảo xuất hiện trong bản đồ Venice với tên gọi là "Sola de Brasil" được vẽ bởi người vẽ bản đồ Andrea Bianco.
  • Năm 1595, nó một lần nữa xuất hiện trên Bản đồ Ortelius của châu Âu và bản đồ Eurioa Nercator.

Một tấm bản đồ vẽ năm 1570 miêu tả hòn đảo maMột tấm bản đồ vẽ năm 1570 miêu tả hòn đảo ma

Khi xuất hiện đầu tiên trên bản đồ, đã có rất nhiều nhà thám hiểm đại dương là lên đường tìm kiếm và khám phá hòn đảo bí ẩn này nhưng đều thất bại trở về.

Đến năm 1497, sứ giả Pedro de Ayala của Tây Ban Nha đã gửi thư cho đức vua của mình và thông báo rằng: "Nhà thám hiểm John Cabot, người nhận lệnh khám phá hòn đảo thần bí Hy-Brasil của đức vua Henry VII của Anh, đã tìm ra và đặt chân lên Hy-Brasil."

Nhưng phải đến năm 1674, khi thuyền trưởng Scotland John Nisbet phát hiện ra hòn đảo trong chuyến đi từ Pháp tới Ireland thì người ta mới biết đến sự tồn tại của một hòn đảo nằm cách miền tây Ireland hơn 200km.

Đoàn của John Nisbet đã gặp chủ nhân của hòn đảo. Họ là những tu sĩ biết ảo thuật sống trong một lâu đài lớn bằng đã trên đảo cùng với những con thỏ đen to lớn.

Nhưng sau đó, hòn đảo đã biến mất không để lại bất kỳ dấu vết nào. Rất nhiều đoàn thám hiểm đã cố gắng tìm lại hòn đảo này nhưng đều không có kết quả. Họ gọi Hy-Brasil là "đảo ma" và đến năm 1980, nó không còn được vẽ trên bản đồ hàng hải thế giới.

Khoảng 80% hòn đảo Hy-Brasil từng ở địa điểm khoanh vàng.
Theo dự đoán, khoảng 80% hòn đảo Hy-Brasil từng ở địa điểm khoanh vàng. (Hình ảnh chụp từ Google Earth.)

Có rất nhiều truyền thuyết, câu chuyện li kỳ xung quanh hòn đảo này.

Theo truyền thuyết Aile, hòn đảo này ngôi nhà của các vị thần. Một số khác lại cho rằng đây là nơi sinh sống của các tu sĩ nắm giữ những kiến thức cổ xưa có thể tạo ra một nền văn minh mới.

Thậm chí, sau sự cố rừng Rendlesham, nhiều người cho tại hòn đảo Hy-Brasil được cho là đã xuất hiện một cuộc chạm trán có mục đích của UFO người ngoài hành tinh.

Đó là những ngày cuối tháng 12/1980, nhiều người đã chứng kiến hàng loạt ánh sáng kỳ lạ xuất hiện tại khu vực rừng Rendlesham ở Suffolk, bên ngoài căn cứ quân sự của Mỹ đóng ở Anh. Họ nghi ngờ đó là UFO của người ngoài hành tinh.

Sự cố rừng Rendlesham

Charles I. Halt, một trung sĩ Mỹ khẳng định đã tận mắt thậm chí chạm tay vào một phi thuyền khổng lồ và được truyền thông tin liên lạc bằng việc cảm nhận 16 mã nhị phân. Nó cung cấp các tọa độ của nhiều địa điểm cổ đại mà phi thuyền đã từng khám phá và chưa khám phá trên trái đất, trong đó có đại kim tự tháp Giza và... "hòn đảo ma" Hy-Brasil.

Tại sao "thông điệp" của người ngoài hành tinh lại nhắc đến "hòn đảo ma" đã biến mất đầy bí ẩn giữa đại dương mênh mông vào năm 1800? Liệu, Hy-Brasil có phải là căn cứ ngầm của những người ngoài trái đất?

Ngày nay, hòn đảo Hy-Brasil không xuất hiện trên bất cứ tấm bản đồ hàng hải hiện đại nào của thế giới. Các nhà sử gia cho rằng, Hy-Brasil chỉ là một sự nhầm lẫn về danh tính, nhưng điều này không thuyết phục được những người tin vào UFO. Và sự tồn tại của hòn đảo này vẫn là một bí ẩn chờ đợi con người khám phá.

Thứ Tư, 17/05/2017 10:42
22 👨 2.975
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ