Bí ẩn ghê rợn chưa có lời giải bên trong hầm mộ nổi tiếng thế giới tại Séc

Khu hầm mộ Jihlava thuộc thị trấn Jihlava, Nam Moravia, Cộng hòa Séc là một trong những hầm mộ đáng sợ nhất thế giới. Tại đây luôn phảng phất âm thanh ghê rợn và những hiện tượng bí ẩn khó lý giải.

Khu hầm mộ nổi tiếng Jihlava nằm tại thị trấn Jihlava, Nam Moravia, Cộng hòa Séc

Hầm mộ bí ẩn này được thực dân Đức xây dựng vào thế kỷ 13. Những bí ẩn về hầm mộ Jihlava đã khiến nhiều người sợ hãi trong nhiều thế kỷ qua. Theo những nhân chứng kể lại, họ đã thấy những bóng ma, tiếng đàn organ và nhiều hiện tượng siêu nhiên khác vào nửa đêm ở một trong những hành lang đường hầm.

Một giả thuyết cho rằng, hầm mộ Jihlava có từ khi thực dân Đức phát triển những mỏ bạc của mình. Để tránh khỏi chiến tranh, dân làng ở Jihlava đã xây dựng hững hầm trú ẩn trong lòng đất. Sau đó họ thiêu trụi cả thị trấn để khi quân xâm lược tiến vào, chúng sẽ tin rằng Jihlava đã bị tàn phá và bỏ đi.

Mạng lưới hành lang ngầm tại hầm mộ

Mạng lưới hành lang ngầm của hầm mộ Jihlava có diện tích hơn 5ha, kéo dài 25km, dài 25m, sâu 12m so với mặt đất và được chia làm nhiều tầng. Ba tầng đầu tiên của hầm mộ dùng để dự trữ nước và thức ăn.

Nhiều người cho rằng, những bóng ma xuất hiện ở hầm mộ chính là những người bị chết, bị chôn sống trong các sự cố sập hầm xảy ra khi xây dựng hầm mộ.

Nhiều hiện tượng bí ẩn xảy ra tại khu hầm mộ

Theo truyền thuyết kể rằng, vào thế kỷ 15, ma quỷ hoành hành quấy rối cuộc sống của dân làng. Khi đó, ở Jihlava có một chàng thanh niên rất giỏi chơi đàn organ. Để đổi lấy sự bình yên cho dân làng, chàng thanh niên này đã trao đổi khả năng chơi đàn với quỷ dữ, sau đó anh ta bị cuốn vào hầm mộ. Từ đó trở đi, mỗi khi đến ngày mất của chàng trai trẻ, người ta lại nghe thấy tiếng đàn organ buồn bã phát ra từ trong hầm mộ.

Tại một trong những lối đi ngầm của hầm mộ, các bậc thang phát sáng màu cam đỏ rực rỡ

Mùa hè năm 1996, các nhà thám hiểm khảo cổ đã đến làm việc tại Jihlava để giải mã những bí ẩn khó hiểu tại đây. Họ đã vô cùng kinh ngạc khi phát hiện ra một hiện tượng mà chính những người dân địa phương cũng không hề biết. Đó là tại một trong những lối đi ngầm của hầm mộ, các bậc thang phát sáng màu cam đỏ rực rỡ, cường độ phát sáng không hề suy giảm theo thời gian.

Nhưng các nhà thám hiểm vẫn chưa thể giải mã hiện tượng bí ẩn thú vị này cũng như những hiện tượng kỳ lạ bên trong hầm mộ.

Thứ Tư, 24/05/2017 09:59
31 👨 1.682
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ