Bí ẩn dấu chân người khổng lồ 290 triệu năm tuổi thách đố các nhà khoa học trên thế giới

Được phát hiện từ năm 1987, dấu chân hóa thạch khổng lồ 290 triệu năm tuổi ở New Mexico cho tới nay vẫn là một bí ẩn đánh đố các nhà khoa học.

Nhà khảo cổ học Jerry MacDonald đã phát hiện ra dấu chân hóa thạch này cùng với những dấu tích hóa thạch của loài chim và nhiều loài động vật khác.

Dấu chân bí ẩn tại New Mexico

Dấu chân bí ẩn tại New Mexico

Theo nghiên cứu, dấu chân hóa thạch này có từ kỷ Permi (từ 248 – 290 triệu năm trước), cách rất xa thời điểm con người, các loài chim xuất hiện trên Trái Đất.

Vậy tại sao dấu chân người lại có thể xuất hiện ở thời kỳ đó? Liệu đó có phải là người tiền sử, tổ tiên của con người hiện đại? Các nhà khảo cổ trên khắp thế giới vẫn chưa thể lý giải được điều bí ẩn này.

Nhưng nếu đây là sự thật thì Thuyết tiến hóa của Darwin đã sai? Rất nhiều cuộc tranh cãi đã diễn ra, một bên tin rằng dấu chân bí ẩn này là trò lừa bịp, một bên tin rằng thuyết tiến hóa đã sai.

Dấu chân hóa thạch 290 triệu năm tuổi này được các nhà khảo cổ xếp vào loại vấn đề bí ẩn nhất vì họ không thể đưa ra bất cứ giả thuyết nào về lý do tồn tại dấu chân này, ai đã tạo ra nó.

Dấu chân khổng lồ tại châu Phi

Dấu chân khổng lồ tại châu Phi

Khi tiến hành các cuộc khai quật ở châu Phi, các nhà khảo cổ cũng rất bất ngờ phát hiện một dấu chân khổng lồ với chiều dài lên tới 120cm.

Điều này lại càng tăng thêm tính xác thực về người khổng lồ từng tồn tại cách đây hàng trăm triệu năm. Phải chăng chúng ta đã sai về nguồn gốc, lịch sử của loài người? Câu trả lời có lẽ phải trông chờ vào những phát hiện, và nghiên cứu trong tương lai của các nhà khoa học.

Dấu chân khổng lồ 100 triệu năm tuổi

Thứ Tư, 08/02/2017 08:07
4,52 👨 2.615
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ