Bí ẩn chưa có lời giải - 40 năm không ngủ do bị đạn bắn xuyên đầu

Đây là một trong những trường hợp bí ẩn nhất của y học thế giới. Cho tới nay, bí ẩn này vẫn chưa có lời giải.

Paul Kern là một người lý Hungary, chiến đấu tại mặt trận phía Đông trong Thế chiến I. Năm 1915, Paul bị bắn và viên đạn xuyên qua thùy trán của não bộ.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, viên đạn đó đã không thể cướp đi sinh mạng của người lính trẻ. Paul bị hôn mê bất tỉnh nằm tại bệnh viện ở Budapest. Khi Paul mở mắt tỉnh lại cũng là lúc ông không bao giờ nhắm mắt ngủ lại được cho tới khi chết.

Sau khi tỉnh lại, Paul không thể ngủ được dù đã đi khám ở rất nhiều nơi, thử nhiều phương pháp khác nhau từ thuốc ngủ cho tới thuật thôi miên nhưng đều không thành công. Các bác sĩ đã kiểm tra hộp sọ và não bộ của ông nhiều lần để tìm ra nguyên nhân nhưng tất cả đều "bó tay".

40 năm không ngủ
Ảnh: minh họa internet

Paul hoàn toàn tỉnh táo và nhận thức bình thường dù không ngủ một phút nào trong những năm đó. Đôi khi ông bị đau đầu do chấn thương cũ gây ra. Các bác sĩ đều cho rằng Paul không thể sống lâu được khi đi ngược lại với quy luật của tự nhiên như vậy. Nhưng thật kỳ diệu, ông vẫn sống khỏe mạnh và làm việc bình thường nhiều năm sau đó.

Khi mọi người đều chìm vào trong giấc ngủ, Paul chỉ nằm xuống, nhắm mắt khoảng 2 giờ để nghỉ ngơi chứ không bao giờ ngủ.

Năm 1955, sau 40 năm không ngủ, Paul đã qua đời do tuổi già. Các chuyên gia thần kinh khắp châu Âu đã nghiên cứu về trường hợp kỳ lạ làm đảo lộn quan niệm về giấc ngủ của ông nhưng không ai có thể đưa ra được đáp án. Những gì diễn ra trong não Paul vẫn là một bí ẩn.

Thứ Hai, 12/09/2016 16:18
51 👨 1.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ