Bfsvc.exe có phải là virus không?

Bfsvc.exe là file hệ điều hành Windows cho Boot File Servicing Utility. Tiến trình này rất quan trọng đối với hoạt động của máy tính, nhưng đó là với bfsvc.exe hợp pháp.

Có một Trojan horse cũng ngụy trang dưới dạng file này. Loại virus này thêm máy tính của bạn vào một mạng botnet ZeroAccess của hàng chục triệu máy tính bị nhiễm khác trên toàn cầu. Khi bạn là một phần của mạng botnet, tin tặc từ xa sẽ sử dụng máy tính của bạn để thực hiện các cuộc tấn công mạng phối hợp, chẳng hạn như DDoS.

Vấn đề bây giờ là một mặt, bfsvc.exe có thể là một file hệ thống Windows quan trọng mà bạn không nên xóa. Mặt khác, nó cũng có thể là một loại virus Trojan nguy hiểm cần phải loại bỏ khỏi hệ thống.

Bài viết này hướng dẫn bạn cách nhận biết liệu bfsvc.exe trên máy tính là virus hay file hợp pháp. Nếu PC của bạn bị nhiễm virus, bài viết cũng sẽ hướng dẫn bạn cách gỡ cài đặt hoàn toàn nó khỏi máy tính.

Virus bfsvc.exe là gì?

Như đã đề cập trước đó, file bfsvc.exe có thể là một loại virus thêm máy tính của bạn vào mạng botnet ZeroAccess. Tin tặc sử dụng tài nguyên hệ thống của bạn và những người khác trong mạng botnet để đào Bitcoin và tấn công các hệ thống khác.

Ngoài việc tạo điều kiện cho việc đào Bitcoin, virus còn tấn công Windows Registry để ngăn chặn việc phát hiện và chạy mỗi khi bạn khởi động hệ thống. Người dùng khó có thể loại bỏ virus bfsvc.exe khỏi máy tính, vì virus này có thể vô hiệu hoá chương trình diệt virus bằng công nghệ tiên tiến.

Bằng cách hủy kích hoạt phần mềm diệt virus, nó làm cho máy tính của bạn dễ bị tấn công bởi các virus tương tự khác. Bfsvc.exe thực sự cài đặt những virus này khi đang nằm trên ổ cứng.

Tin tặc cũng có thể đánh cắp dữ liệu trên các hệ thống bị nhiễm virus này. Nếu không bị phát hiện, virus bfsvc.exe sẽ làm hỏng máy tính của bạn.

Cách phân biệt giữa bfsvc.exe hợp pháp và virus

Nhấn phím Windows và tìm kiếm bfsvc.exe. Nhấp chuột phải vào file từ gợi ý tìm kiếm và nhấn Open file location.

Nhấp chuột phải vào file trong thư mục và chọn Properties. Tại đây, điều hướng đến tab Details và kiểm tra các thuộc tính của file.

Điều hướng đến tab Details và kiểm tra các thuộc tính của file
Điều hướng đến tab Details và kiểm tra các thuộc tính của file

Thứ nhất, file bfsvc.exe độc ​​hại sẽ có dung lượng lớn hơn đáng kể so với file hợp pháp. Boot File Servicing Utility bfsvc.exe phải có dung lượng từ 72kb. Nếu file trên hệ thống của bạn không có kích thước này, bạn có thể cân nhắc việc xóa nó.

Vị trí của file bfsvc.exe là một yếu tố khác chứng minh tính hợp pháp của file. Tốt nhất, nó nên nằm trong một thư mục con thuộc %WINDOWS%. Nếu nó ở một vị trí khác, tiến trình đó có thể là độc hại.

Vị trí của file bfsvc.exe là một yếu tố khác chứng minh tính hợp pháp của file
Vị trí của file bfsvc.exe là một yếu tố khác chứng minh tính hợp pháp của file

Một điều khác cần chú ý trong các thuộc tính file bfsvc.exe là Publisher (đơn vị xuất bản). Bất cứ cái tên nào không phải Microsoft Corporation đều là một dấu hiệu cần lưu ý.

Làm thế nào để loại bỏ virus bfsvc.exe?

Nếu đã xác định rằng bfsvc.exe trên máy tính của mình là độc hại, bạn phải loại bỏ nó ngay lập tức. Bạn sử dụng phần mềm diệt virus để loại bỏ virus bfsvc.exe khỏi hệ thống của mình.

Tuy nhiên, do bản chất của virus này, bạn có thể không loại bỏ được nó bằng các phương pháp thông thường. Trong trường hợp này, trước tiên bạn phải khởi động máy tính của mình ở Safe Mode.

Khi ở Safe Mode, giờ đây bạn có thể chẩn đoán máy tính của mình bằng phần mềm diệt virus đáng tin cậy. Khi phát hiện ra virus, hãy loại bỏ nó đó ngay lập tức bằng chương trình diệt virus.

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/11/2020 17:37
51 👨 1.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo