Bỏ túi kinh nghiệm chọn mua bếp từ ăn lẩu tốt, giá rẻ cho gia đình

Bếp từ là một sản phẩm được sử dụng nhiều nhất trong các quán lẩu cũng như thường xuyên được các gia đình chọn mua để làm bếp lẩu tại gia. Vậy mua bếp lẩu từ nào tốt, giá rẻ? Hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm chọn mua bếp từ mà Quản Trị Mạng gợi ý cho bạn nhé!

Tại sao nên dùng bếp từ để ăn lẩu?

Bếp từ là loại bếp sinh nhiệt nhanh bằng cảm ứng Fuco làm nóng đáy nồi nhiễm từ và truyền nhiệt vào thức ăn trong nồi, làm chín thức ăn nhanh chóng, tiết kiệm điện, không gây nóng, bỏng cho người sử dụng.

Tại sao nên dùng bếp từ đơn làm bếp lẩu từ?

Bếp từ có nhiều ưu điểm vượt trội như: Tốc độ nấu nhanh, bảng điều khiển cảm ứng dễ dàng, đa dạng chế độ nấu cùng các tính năng thông minh như hẹn giờ, khóa an toàn... Bên cạnh đó bếp lẩu từ cho phép điều chỉnh mức công suất nấu theo ý muốn rất tiện lợi khi sử dụng để nấu lẩu hay nấu chín thức ăn. Chính vì vậy, hiện nay, các nhà hàng và các gia đình đều yêu thích sử dụng bếp từ ăn lẩu, vừa nhanh vừa tiện lại an toàn hơn các loại bếp khác như bếp gas mini, bếp cồn…

Kinh nghiệm chọn mua bếp từ ăn lẩu tốt, giá rẻ

Trên thị trường hiện giờ có quá nhiều các loại bếp từ ăn lẩu khác nhau, đa dạng về thương hiệu, về mẫu mã cũng như chất lượng, giá thành. Để chọn được một chiếc bếp từ tốt, bạn cần đánh giá nhiều yếu tố khác nhau như: Chất lượng, xuất xứ của sản phẩm, độ an toàn, tiết kiệm điện năng, phù hợp với khí hậu thời tiết, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Về cấu tạo

Một sản phẩm có những linh kiện tốt đạt tiêu chuẩn mới đem lại cho bạn chất lượng tốt. Chính vì vậy, bạn nên chú ý những chi tiết như: Mặt kính, mâm từ, hệ thống tản nhiệt, bảng điều khiển…

Mặt kính bếp lẩu từ phải là mặt kính chịu nhiệt

  • Mặt kính: Mặt kính là đặc điểm dễ nhận dạng nhất và được xem là một trong những phần quan trọng nhất. Các loại bếp từ nấu lẩu cao cấp, chất lượng tốt thường sử dụng những loại mặt kính nguyên khối chịu được nhiệt độ cao, điển hình là mặt kính Schott Ceran. Đây là mặt kính phủ gốm, có độ chống xước cao, khả năng chịu lực tốt, không gặp biến dạng và nứt vỡ khi gặp nhiệt độ cao, khả năng chịu nhiệt lên tới 1000°C, , chịu được sốc nhiệt 600 ~ 800 °C.
    Các loại bếp lẩu từ tầm trung thường dùng mặt kính K+ , là một thương hiệu của Pháp. Đây cũng là loại mặt kính chịu lực, chịu nhiệt, nhưng độ chống xước không cao. Cuối cùng là kính cường lực thường, loại kính này được sản xuất trong nước nên khả năng chống xước và chịu nhiệt kém hơn so với các loại kính nhập khẩu trên. Các dòng bếp từ ăn lẩu giá rẻ thường sẽ sử dụng loại mặt kính này để tiết kiệm chi phí sản xuất cho sản phẩm.
  • Mâm từ: Công nghệ Induction Zoneless sẽ tự động nhận diện vùng nấu khi đặt trên bếp, khi sử dụng thiết bị phù hợp, bếp sẽ sinh ra từ trường tại đúng điểm tiếp xúc trực tiếp là đáy nồi và chỉ truyền nhiệt vào thẳng đáy nồi. Vì vậy, bếp khi đun nấu bề mặt bên ngoài vẫn luôn mát lạnh, và bạn cũng không cần lo lắng về vấn đề như đặt nồi nhỏ trên vùng nấu to thì sẽ tốn điện bởi bếp từ chỉ sinh ra từ trường tại đúng vị trí mà bạn đặt xoong nồi thôi.
    Nếu mâm từ của bếp càng dày và lớn thì công suất của bếp càng cao, rút ngắn thời gian đun nấu. Các loại bếp từ cao cấp sẽ có nhiều thanh hướng từ và sensor kiểm soát nhiệt giúp tăng tuổi thọ cho bếp nhiều hơn.
  • Bảng điều khiển: Nên ưu tiên chọn mua những sản phẩm có bảng điều khiển được Việt hóa rõ ràng hoặc sử dụng ký hiệu bằng hình ảnh đơn giản giúp người dùng dễ hiểu và dễ thao tác hơn. Khi lựa chọn, bạn cũng nên kiểm tra kỹ độ nhạy, độ nảy của các phím khi bấm, các nút cảm ứng... để tránh chọn phải các sản phẩm có bảng điều khiển bị chai, kém nhạy.
  • Hệ thống tản nhiệt: Đối với bếp lẩu từ, nên chọn loại bếp được bố trí hệ thống quạt tản nhiệt to, riêng biệt cho mỗi bếp bởi quạt tản nhiệt cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm tăng tuổi thọ cho bếp, khi kết thúc quá trình hoạt động, quạt tản nhiệt sẽ nhanh chóng làm mát các linh kiện như bo mạch, vi mạch bên trong bếp.

Hệ thống tản nhiệt bếp từ

Về công suất

Bếp lẩu từ quan trọng nhất ở việc đun sôi nhanh và duy trì được lượng nhiệt ổn định để nước trong nồi luôn nóng, giúp việc làm chín thực phẩm nhanh và đảm bảo hơn. Nên chọn bếp có công suất cao 1800 - 2000W vì món lẩu ngon cần nấu trong thời gian nhanh nhất có thể.

Về mẫu mã

Nên chọn bếp từ ăn lẩu nhỏ gọn, dễ di chuyển

Bếp lẩu từ quan trọng nhất chính là phải gọn gàng, dễ di chuyển, không chiếm nhiều diện tích trên bàn ăn, vì vậy, các loại bếp từ đơn ăn lẩu thường được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những chiếc bếp tối màu để nếu trong quá trình sử dụng, nước lẩu bị trào ra cũng dễ dàng vệ sinh, lau chùi mà không mất thẩm mỹ của bếp. Bạn cũng nên chọn mua bếp từ ăn lẩu có phần đế cao, thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng lại dễ tản nhiệt, sạch sẽ.

Về giá cả và thương hiệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bếp từ khác nhau cho bạn lựa chọn, có cả thương hiệu trong nước và nước ngoài; thương hiệu Châu Á và Châu Âu. Tùy theo chất lượng của từng sản phẩm mà mức giá bếp lẩu từ thay đổi khác nhau, loại rẻ, bình dân thường có giá từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng; các loại cao cấp hơn có giá khoảng từ 1,5 triệu. Thậm chí, bếp từ ăn lẩu loại nào tốt, của thương hiệu có tiếng như Steba, Philip có thể có giá lên đến hơn 3 triệu đồng cho một chiếc bếp đơn.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 bếp từ mini giá rẻ chưa tới 1 triệu đồng được đánh giá cao nhất

Nếu như bạn vẫn chưa biết bếp từ ăn lẩu hãng nào tốt thì hãy tiếp tục xem những gợi ý trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Một số sản phẩm tham khảo

Bếp điện từ cảm ứng Sunhouse SHD6800

Sunhouse SHD6800

Bếp lẩu từ Sunhouse SHD6800 có kiểu dáng nhỏ gọn với màu đen sang trọng kèm hoa văn tinh tế chắc chắn sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian bếp nhà bạn. Thân bếp siêu mỏng, chỉ 39mm cùng chân bếp bọc cao su chống trơn trượt, mặt bếp được làm bằng kính thủy tinh chịu lực, chịu nhiệt lên đến 600 độ C đảm bảo an toàn trong quá trình nấu nướng.

Giá tham khảo bếp từ ăn lẩu Sunhouse: 700.000 VNĐ.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Bếp từ đơn Elmich ICE-1833

Bếp từ đơn Elmich ICE-1833

Là một sản phẩm có xuất xứ từ Châu Âu, được nhập khẩu nguyên chiếc từ CH Séc, bếp từ đơn Elmich ICE-1833 sử dụng mâm nấu được làm bằng chất liệu tốt, có khả năng giúp nhiệt truyền nhanh hơn đến bề mặt tiếp xúc, đồng thời mang đến sự bền bỉ cho bếp trong quá trình sử dụng. Sản phẩm có công suất 2100W cho khả năng nấu nhanh mạnh mẽ, mặt kính ceramic cao cấp, an toàn khi sử dụng cùng bộ điều khiển cảm ứng tiện dụng sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái và tiện lợi nhất khi sử dụng.

Giá tham khảo: 1.300.000 VNĐ.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Bếp từ đơn Nagakawa NAG0706 (Kèm nồi)

Nagakawa NAG0706

Bếp từ Nagakawa thiết kế màu sắc đơn giản, trang nhã. Hoạt động với công suất 1800W sẽ hỗ trợ nấu ăn trong thời gian ngắn, tiết kiệm điện năng. Với bếp từ đơn Nagakawa NAG0706 bạn có thể nấu lẩu, chiên, xào, đun nước... Bếp từ sử dụng nguồn điện áp 220V/50Hz, mặt bếp bằng kính chịu lực, chịu nhiệt tốt, dễ lau chùi vệ sinh.

Ngoài ra bếp từ đơn ăn lẩu Nagakawa NAG0706 còn trang bị hệ thống hẹn giờ, chức năng khóa an toàn rất cần thiết cho gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra bếp từ còn có chức năng tạm ngắt khi không có nồi hoặc nồi không có thực phẩm. Khi mua bếp từ ăn lẩu Nagakawa, bạn được tặng kèm 1 nồi inox đường kính 27cm có vung kính rất đẹp và tiện dụng.

Giá tham khảo bếp lẩu từ Nagakawa: 660.000 VNĐ.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Bếp điện từ cảm ứng Supor C21-SDHCB36VN

Bếp điện từ cảm ứng Supor C21-SDHCB36VN

Bếp từ đơn ăn lẩu Supor C21-SDHCB36VN có thể sử dụng để nấu lẩu, xào, xào chậm, chiên, hầm, nấu nước, nấu súp... giúp bạn dễ dàng hơn với việc nội trợ. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh chức năng thông qua bảng điều khiển điện tử cảm ứng được thiết kế gọn gàng trên bề mặt kính pha lê chịu lực, chịu nhiệt tốt.

Bếp còn được trang bị chiếc quạt tản nhiệt lớn ở phần đáy, giúp cho chi tiết của bếp luôn mát, không quá nóng khi bếp hoạt đông nhiều tạo nên độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và giúp tăng tuổi thọ của bếp.

Giá tham khảo: 650.000 VNĐ.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Bếp từ đơn Electrolux ETD29KC

Electrolux ETD29KC

Bếp lẩu từ Electrolux ETD29KC có thiết kế đơn giản, gọn nhẹ mà đẹp mắt, sản phẩm chính hãng, chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng. Mặt bếp từ làm bằng chất liệu kính chịu nhiệt cao cấp, có khả năng chịu nhiệt chịu lực tốt, chống trầy xước, dễ vệ sinh.

Hệ thống bảng điều khiển của bếp được thiết kế khá gọn gàng và đơn giản, giúp người dùng dễ dàng thao tác. Bên cạnh đó, bếp còn được trang bị khóa an toàn, khi kích hoạt sẽ vô hiệu hóa toàn bộ bảng điều khiển, đảm bảo thêm an toàn khi sử dụng, nhất là trong gia đình có trẻ nhỏ thường hay nghịch ngợm nhấn nhầm vào các phím trong khi chơi xung quanh bếp.

Giá tham khảo: 1.150.000 VNĐ.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Với những kinh nghiệm và gợi ý mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết, hy vọng rằng bạn đọc có thể tự mình lựa chọn được một sản phẩm bếp lẩu từ đơn chất lượng tốt để sử dụng cho gia đình trong mùa đông này! Truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ với hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết và đặt mua các sản phẩm bếp từ với chất lượng tốt, mức giá ưu đãi nhé!

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Tham khảo thêm bài viết:

Thứ Bảy, 09/01/2021 02:04
52 👨 5.296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa