Khám phá bên trong ‘bệnh viện bay’ Airbus A310 của quân đội Đức

Airbus A310 MRT MedEvac được mệnh danh là "bệnh viện bay" hiện đại nhất thế giới của không quân Đức. Mới đây chiếc máy bay bệnh viện này được sử dụng để chuyển các bệnh nhân nhiễm virus corona từ Ý sang Đức chữa trị.

Hãy cùng khám phá bên trong chiếc Airbus A310 "Medevac" nhé!

Airbus A310 "Medevac" có thể chở tối đa 38 bệnh nhân và có đến 6 giường ICU (hồi sức tích cực) dành cho các ca bệnh nguy kịch.

Airbus A310 "Medevac" có thể chở tối đa 38 bệnh nhân và có đến 6 giường ICU (hồi sức tích cực) dành cho các ca bệnh nguy kịch

Mỗi giường bệnh đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại nhất, từ máy thở cho đến máy bơm tiêm tự động, máy tính và hệ thống chẩn đoán.

Mỗi giường bệnh đều được trang bị đầy đủ thiết bị y tế hiện đại nhất

Phi hành đoàn của MedEvac bao gồm 25 người kể cả nhân viên y tế. Họ luôn túc trực trên máy bay, sẵn sàng ứng phó với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển bệnh nhân.

Phi hành đoàn của MedEvac bao gồm 25 người kể cả nhân viên y tế

MedEvac còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y khoa như trong một bệnh viện trên mặt đất thông thường với máy theo dõi bệnh nhân, hệ thống siêu âm, máy soi phế quản, hệ thống sưởi ấm bệnh nhân và máy khử rung tim.

MedEvac còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y khoa như trong một bệnh viện trên mặt đất thông thường

Khi không vận chuyển bệnh nhân, máy bay có thể đổi thành chuyên cơ dân dụng với sức chứa tối đa 214 hành khách hoặc 30 tấn hàng hóa. Chiếc máy bay này cũng có thể mang theo 72 tấn dầu hỏa phục vụ việc nạp nhiên liệu cho máy bay.

Các nhân viên y tế luôn túc trực trên máy bay, sẵn sàng ứng phó với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra

“Bệnh viện bay” tân tiến nhất thế giới này có thể lên đường làm nhiệm vụ chỉ trong vòng 3 tiếng.

“Bệnh viện bay” tân tiến nhất thế giới này có thể lên đường làm nhiệm vụ chỉ trong vòng 3 tiếng

Thứ Tư, 08/04/2020 08:09
51 👨 399
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học