Bên trong tòa nhà lắp ráp tên lửa Trường Chinh 7 có gì?

Tòa nhà lắp ráp phương tiện của tên lửa Trường Chinh nằm ở bãi phóng Văn Xương, tỉnh Hải Nam. Tòa nhà này là nơi chuẩn bị cho các nhiệm vụ quan trọng nhằm hoàn thành trạm vũ trụ Thiên Cung.

Vào trong tòa nhà, mọi người sẽ được nhìn thấy tên lửa Trường Chinh 7 đang nằm trên bệ đỡ khổng lồ để có thể di chuyển từ tòa nhà tới bệ phóng ở xa. Chắc chắn nhiều người sẽ không khỏi bất ngờ trước vẻ đẹp, kích thước và mức độ đồ sộ của tên lửa này. Tên lửa này được thiết kế đặc biệt cho tàu chở hàng Thiên Châu 4.

Vào trong tòa nhà, mọi người sẽ được nhìn thấy tên lửa Trường Chinh 7 đang nằm trên bệ đỡ khổng lồ để có thể di chuyển từ tòa nhà tới bệ phóng ở xa

Tổng chiều cao của phương tiện này là 50m và được thiết kế giống hệt tàu chở hàng Thiên Châu 3 cũng được phóng tại đây vào tháng 9 năm ngoái. Tàu Thiên Châu 5 cũng dự kiến được phóng lên trạm Thiên Cung tại đây trong tương lai.

Trạm vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc được khởi động từ năm 2021, được xây dựng trên quỹ đạo thấp của Trái Đất, cách bề mặt khoảng từ ​​340 đến 450 km. Đây là trạm vũ trụ nghiên cứu quay quanh Trái đất cùng với trạm vũ trụ ISS đã ở trên đó 24 năm.

Trạm vũ trụ của Trung Quốc sau khi hoàn thành sẽ có khối lượng từ 80 đến 100 tấn, bằng 1/5 trạm vũ trụ quốc tế ISS. Tuy có thiết kế nhỏ hơn nhưng trạm vũ trụ Thiên Cung được trang bị nhiều công nghệ, thiết bị hiện đại hơn. Một trong số đó là hệ thống cung cấp năng lượng thông qua các tấm pin năng lượng mặt trời giúp hệ thống đẩy hiệu quả và mạnh hơn gấp 5 lần so với hệ thống ngốn nhiên liệu của ISS.

Thứ Hai, 09/05/2022 14:15
2,73 👨 1.693
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Âm Thầm Bên Em
    Âm Thầm Bên Em

    Tiềm lực khoa học kỹ thuật của họ rất đáng nể!

    Thích Phản hồi 09/05/22
    • Chí Vỹ
      Chí Vỹ

      Quá khủng

      Thích Phản hồi 09/05/22
      ❖ Video Khoa học