Bên trong quan tài Từ Hi Thái hậu có gì mà khiến nhiều kẻ cướp mộ hoảng sợ, bỏ chạy tán loạn

Từ Hi Thái hậu - lão Phật gia (1835 -1908) là người phụ nữ nào có quyền lực và danh tiếng nhất thời nhà Thanh. Sau khi Từ Hi Thái hậu qua đời, bà được an táng tại tại Thanh Đông Lăng, Tuân Hóa, tỉnh Hà Bắc, cách Bắc Kinh 125km về phía Đông.

Đám tang của Từ Hi Thái hậu được tổ chức trọng vọng, tiêu tốn hàng triệu vạn lượng bạc. Quan tài của bà được làm bằng gỗ trinh nam cực đắt đỏ, được sơn son thếp vàng và có thêm vô số trang trí tinh xảo.

Khi còn sống, lão Phật gia mong muốn mang tài sản và quyền lực sang thế giới bên kia nên khi an táng có rất nhiều các đồ bồi táng như tượng Phật bằng vàng, ngọc, san hô, đá quý các loại được đặt trong lăng mộ của bà.

Từ Hi Thái hậu

Năm 1928, 20 năm sau khi Từ Hi Thái hậu qua đời tên lãnh chúa quân phiệt thời Dân Quốc Tôn Điện Anh đã lấy cớ "diễn tập quân sự" để khai quật Đông lăng, cướp bóc cổ vật.

Đội công binh của Tôn Điện Anh đã dùng thuốc nổ để phá tung cửa vào Đông lăng, được bít bằng nhiều tầng đá hoa cương chắc chắn.

Từ Hi Thái hậu "trở về từ cõi chết"?

Sau khi vơ vét châu báu ngọc ngà trong lăng mộ, binh lính của Tôn Điện Anh đã dùng búa cạy tung nắp quan tài.

Khi áo quan mở ra, tất cả mọi người có mặt tại đó đều sửng sốt bởi thi thể lão Phật gia vẫn còn nguyên vẹn chứ không hề bị thối rữa và nằm trên chiếc nệm gấm dệt bằng sợi tơ vàng, khảm hàng nghìn viên ngọc trai. Xung quanh là vô số vàng bạc châu báu.

Kho báu trong quan tài bị những tên lính cướp sạch, cả viên minh châu cực lớn trong miệng thái hậu cũng bị cạy ra. Nhưng một cảnh tượng kinh hoàng đã diễn ra khi viên minh châu vừa ra khỏi miệng thái hậu. Thi thể Từ Hi Thái hậu đang còn nguyên vẹn bỗng nhiên khô quắt lại, hốc mắt sụp xuống, gò má nhô lên cao, làn da ban đầu hơi vàng đỏ đột nhiên chuyển sang màu trắng bệch, rồi tím tái và cuối cùng là đen sì, chỉ trong vài giây.

Binh lính của Tôn Điện Anh đã dùng búa cạy tung nắp quan tài

Kinh hoàng hơn nữa, mắt Thái hậu bỗng mở to trừng trừng khiến những tên lính sợ chết khiếp, bỏ chạy thục mạng và hét lớn: "Xác chết sống lại, xác chết sống lại!".

Tôn Điện Anh đã nhét một cái móng lừa đen vào miệng tử thi và nói rằng, "Móng lừa đen có thể khống chế thây ma. Tất cả tiếp tục dọn dẹp đi!". Đúng là thi thể Từ Hi Thái hậu không nhúc nhích nữa thật. Những tên lính can đảm nhất tiếp tục vơ vét sạch số châu báu trong quan tài, thậm chí là cả chiếc áo tang dệt vàng của bà.

Vì sao thi thể Từ Hi Thái hậu mở mắt?

Trước khi chôn cất Từ Hi thái hậu, các thái giám đã dùng dược liệu đặc biệt để phủ lên toàn thân giúp ướp xác. Sau đó, xác bà lại được đặt trong quan tài được bịt kín hai lớp để cách ly hoàn toàn với không khí.

Trong điều kiện chân không, thi hài thái hậu được bảo quản tốt trong suốt thời gian dài. Khi quan tài mở ra, tử thi phản ứng với không khí và ngay lập tức bắt đầu phân rã trong vài chục giây.

Đôi mắt mở của Từ Hi Thái hậu trừng trừng là do phản ứng tự nhiên khi các cơ đột ngột co lại.

Thêm vào đó, theo ghi chép thì trước khi chết lão Phật gia đã không còn thức ăn trong bụng. Sau khi một người chết, nếu vẫn còn thức ăn trong dạ dày thì cơ thể sẽ nhanh chóng bị phân hủy. Điều này vô cùng quan trọng nên người Ai Cập cổ đại sẽ loại bỏ những chất cặn bã trong dạ dày và ruột trước khi ướp xác.

Chủ Nhật, 06/09/2020 10:19
4,73 👨 3.705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học