Ngôi làng kỳ lạ, nơi bé gái dậy thì là biến thành con trai

Các bé gái khi chào đời tại Salinas, một ngôi làng biệt lập nằm ở phía Tây Nam Cộng hòa Dominica, giống hệt nữ nhưng khi đến tuổi dậy thì cơ thể lại tự biến thành con trai và phát triển dương vật.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng kỳ lạ này là do một căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên gọi Guevedoces, nghĩa là “dương vật phát triển khi 12 tuổi”. Căn bệnh này được tiến sĩ Julianne Imperato, một nhà nội tiết học thuộc Đại học Cornell phát hiện vào những năm 1970, khi bà tới vùng đất này sau khi nghe thấy tin đồn rằng con gái có thể biến đổi thành con trai.

Căn bệnh di truyền hiếm gặp có tên gọi Guevedoces, nghĩa là “dương vật phát triển khi 12 tuổi”

Tại Salinas, căn bệnh này khá phổ biến và những đứa trẻ đó được gọi là “Pseudohermaphrodite”, tạm dịch là Hiện tượng lưỡng tính ngoài. Ở ngôi làng này, Pseudohermaphrodite được chấp nhận như một giới tính thứ ba, bên cạnh nam và nữ.

Rối loạn di truyền Guevedoces xảy ra do cơ thể bị thiếu một loại enzyme khiến cơ thể không sản xuất hormone giới tính nam dihydro-testosterone trong tử cung nên khi trẻ mới sinh ra trông giống như một bé gái. Nhưng khi đến tuổi dậy thì, testosterone sẽ phát triển mạnh khiến những đứa trẻ đặc biệt này bắt đầu vỡ giọng và phát triển cơ quan sinh dục nam giới. giúp họ nhận ra bản thân thực chất là nam giới.

Johnny nam tính của hiện tại. Nhưng trước khi trưởng thành anh từng sống dưới vẻ ngoài nữ tính với cái tên Felicitia.
Johnny nam tính của hiện tại. Nhưng trước khi trưởng thành anh từng sống dưới vẻ ngoài nữ tính với cái tên Felicitia.

Tiến sĩ Michael Mosley cho biết, đôi khi Guevedoces còn được gọi là “machihembras - trở thành phụ nữ trước, sau đó trở thành một người đàn ông". Khi mới sinh ra, những đứa trẻ đặc biệt này trông như những bé gái bình thường, không có tinh hoàn và vùng kín của họ trông giống âm đạo. Tới khi dậy thì, dương vật và tinh hoàn của họ mới phát triển và họ nhận ra bản thân thực chất là nam giới.

Thứ Năm, 17/09/2020 10:06
3,45 👨 1.376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học