Bể bơi sâu nhất thế giới ở Dubai, chứa được 14 triệu lít nước

Bể bơi sâu nhất thế giới Deep Dive Dubai với độ sâu đáng kinh ngạc là 60 mét đã đánh bại kỷ lục của Deepspot ở Ba Lan với độ sâu hơn 45 mét.

Bể bơi sâu nhất thế giới Deep Dive Dubai

Bể bơi Deep Dive Dubai được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận danh hiệu "Bể bơi sâu nhất để lặn" vào ngày 27.6. Deep Dive Dubai chứa được 14 triệu lít nước ngọt - gấp sáu lần thể tích của bể bơi cỡ Olympic - và lớn hơn ít nhất bốn lần so với bất kỳ bể bơi lặn nào khác trên thế giới.

Bể bơi trong nhà được đặt bên trong một cấu trúc hình con hàu rộng 1.500m2. Nhiệt độ nước được duy trì ở 30 độ C.

Deep Dive Dubai được cho là thành phố dưới nước bên trong bể, nơi các thợ lặn có thể khám phá các căn hộ chìm trong đó. Bên trong bể cũng được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại để tạo ra bầu không khí khác biệt.

Xung quanh bể bơi được lắp đặt 56 camera để đảm bảo an toàn cho các thợ lặn ở mọi góc. Bể bơi sâu nhất thế giới này cũng được trang bị buồng bội áp suất (hyperbaric) hiện đại nhất khu vực - với sức chứa 12 người để sử dụng trong trường hợp cần điều trị khẩn cấp.

Bên ngoài của
Bên ngoài của Deep Dive Dubai - thành phố dưới nước. Ảnh: Deep Dive Dubai.

Giám đốc Jarrod Jablonski của Deep Dive Dubai cho biết, nó không chỉ là bể bơi sâu nhất và lớn nhất mà còn là thành phố chìm cực kỳ độc đáo và thú vị.

Hiện tại, bể bơi chỉ mở cửa cho khách nhận được giấy mời. Theo dự kiến, nó sẽ được công chúng sẽ được vào khám phá bể bơi này vào cuối năm nay.

Dưới đây là video trải nghiệm bể bơi sâu nhất thế giới ở Dubai. Video: Deep Dive Dubai

Thứ Hai, 12/07/2021 13:44
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học