Cách bật Windows 11 Mode thử nghiệm trên Google Chrome

Với bản phát hành mới nhất, Google đã thêm một vài tính năng thử nghiệm mới vào trình duyệt phổ biến dành cho Windows. Chrome 96 hiện có chế độ Windows 11 cho phép bạn sử dụng menu kiểu Windows 11 nếu có thể.

Nếu bạn muốn giao diện của trình duyệt phù hợp với desktop của mình, thì đây là cách bật Windows 11 Mode thử nghiệm của Google Chrome.

Kích hoạt Windows 11 Mode thử nghiệm của Google Chrome

Kích hoạt Windows 11 Mode thử nghiệm của Google Chrome
Kích hoạt Windows 11 Mode thử nghiệm của Google Chrome

Tính năng Windows 11 Style Menus khả dụng trên các phiên bản Chrome 96 trở lên. Để kiểm tra phiên bản Chrome của bạn, hãy nhấp vào Menu (ba chấm) ở góc trên cùng bên phải và đi tới Help > About Google Chrome.

Chrome sẽ kiểm tra và tự động cài đặt nếu có các bản cập nhật mới. Sau khi bản cập nhật được cài đặt, hãy làm theo các bước sau để bật chế độ Windows 11 thử nghiệm trong Chrome.

1. Khởi chạy Chrome, nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ và nhấn Enter. Trang Experiments sẽ được mở ra.

2. Trong hộp tìm kiếm, nhập Windows 11.

3. Từ kết quả tìm kiếm, hãy nhấp vào menu drop-down cho Windows 11 Style Menus và đặt nó thành Enabled.

4. Nhấp vào nút Relaunch để khởi động lại trình duyệt.

Bạn cũng có thể thử tính năng mới trên Windows 10. Mở trang Experiments và chọn Enabled – All Windows Versions cho Windows 11 Style Menus.

Hiện tại, các thiết kế trong Chrome rất tinh tế và bạn có thể không nhận thấy nhiều sự khác biệt ngoài các góc tròn cho menu ngữ cảnh, màn hình pop-up, v.v...

Tuy nhiên, trên Edge, cũng dựa trên nền tảng Chromium, Microsoft đã cập nhật để sử dụng các yếu tố Fluent Design, bao gồm cả các hiệu ứng trong suốt. Các bản cập nhật trực quan mới được đặt làm mặc định với những thay đổi hiển thị đối với menu ngữ cảnh, màn hình pop-up và menu Settings.

Tuy nhiên, tính năng này vẫn đang được phát triển và chúng ta có thể sẽ thấy những thay đổi mới trong các bản cập nhật sắp tới theo mặc định.

Các tính năng khác trong Chrome 96

Ngoài những thay đổi về thiết kế thử nghiệm, bản cập nhật Chrome 96 cũng mang đến hỗ trợ bộ nhớ cache backward-forward để cải thiện điều hướng trên các trang web, cải tiến PWA, chế độ dark theme toàn trang và khả năng đặt mức zoom tùy chỉnh cho các trang web khác nhau.

Thứ Hai, 22/11/2021 11:26
52 👨 3.992
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11