Cách bật Enhance Audio để cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11

Windows 11 là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Microsoft. Được giới thiệu từ tháng 6 và hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, Windows 11 có nhiều cải tiến về giao diện cũng như tính năng. Dự kiến, Windows 11 sẽ chính thức được tung ra vào ngày 05/10 tới.

Windows 11 cũng có những tính năng nhỏ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Một trong những tính năng đó chính là Enhance Audio, giúp cải thiện âm thanh trên Windows 11.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt tính năng Enhance Audio trên Windows 11.

Cách bật tính năng Enhance Audio trên Windows 11

Để bật Enhance Audio trên Windows 11 bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt Windows + I hoặc nhấn chuột vào Start menu sau đó nhấn Settings (biểu tượng hình bánh răng)

Bước 2: Trong phần System chọn Sound

Bước 3: Trong Sound kéo chuột xuống để tìm mục Advanced. Tại đây, bạn nhấp vào All sound devices

Bước 4: Chọn Spekers/Headphones trong phần Output devices

Bước 5: Kéo chuột xuống để tìm phần Output settings. Ở đây bạn sẽ thấy tùy chọn Enhance audio. Nếu nó đang tắt (Off) thì bạn có thể gạt nút công tắc để chuyển sang mở (On)

Như vậy là bạn đã bật tính năng Enhance Audio cho máy tính Windows 11 của mình rồi. Theo nhận xét của người dùng Windows 11 trên các diễn đàn như Reddit, tính năng Enhance Audio sẽ cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh, đặc biệt là khi sử dụng tai nghe. Đương nhiên là nếu không thích sử dụng bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 13/09/2021 12:08
54 👨 2.774
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Nguyễn
    Hoàng Nguyễn

    tại sao mình không có enhance audio vậy ạ

    Thích Phản hồi 22:05 26/11
    ❖ Windows 11