Cách bật tính năng dịch tin nhắn trong Microsoft Teams

Tính năng Dịch tin nhắn nội tuyến (Inline Message Translation) của Microsoft Teams cho phép người dùng dịch nghĩa của các tin nhắn trong cuộc trò chuyện một cách trực tiếp và nhanh chóng. Với hơn 60 ngôn ngữ được hỗ trợ, đây là một tính năng cực kỳ hữu ích trong trường hợp bạn phải giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Inline Message Translation hoạt động thế nào?

Như đã đề cập, Inline Message Translation hỗ trợ hơn 60 ngôn ngữ. Trong đó có một số ngôn ngữ phổ biến bao gồm tiếng Ả Rập, tiếng Trung (Giản thể và Phồn thể), tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga. Cùng với những ngôn ngữ ít được sử dụng hơn như tiếng Slovak và tiếng Wales. Để biết danh sách tất cả các ngôn ngữ được hỗ trợ, bạn có thể truy cập hướng dẫn của Microsoft về tính năng này tại ĐÂY.

Cần lưu ý rằng tính năng này sẽ không thể dịch toàn bộ chuỗi trò chuyện tự động, hoặc theo thời gian thực như khả năng dịch tự động toàn bộ trang web của các trình duyệt như Edge, Google. Inline Message Translation chỉ hỗ trợ bạn dịch từng tin nhắn riêng lẻ trong một cuộc trò chuyện Microsoft Teams.

Ngoài ra, bạn cũng nên thay đổi ngôn ngữ mặc định ứng dụng của Microsoft Teams. Điều này sẽ thay đổi ngôn ngữ của tất cả các mục cài đặt và menu điều hướng.

Cách sử dụng Inline Message Translation

Trước tiên, bạn khởi chạy Microsoft Teams, rồi nhấp vào hình ảnh đại diện thu nhỏ phía trên bên phải giao diện. Trong menu hiện ra, nhấp vào mục “Manage Account” (Quản lý tài khoản).

Nhấp vào mục “Manage Account”

Tiếp theo, nhấp vào tab “General” (Chung) và cuộn xuống phần “Language” (Ngôn ngữ). Chọn ngôn ngữ mà bạn muốn sử dụng từ menu thả xuống, sau đó nhấp vào “Save and Restart” (Lưu và khởi động lại).

Chọn ngôn ngữ

Ứng dụng sẽ đóng và khởi động lại.

Bây giờ, hãy điều hướng đến bất kỳ cuộc trò chuyện chứa ngôn ngữ nước ngoài nào, Nhấp đúp vào tin nhắn bạn muốn dịch, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm ở menu phía trên bên phải và bấm “Translate” (Dịch). Lập tức, bản dịch nhanh dựa trên ngôn ngữ bạn đã chọn  sẽ được cung cấp.

Bấm “Translate”

Để hoàn tác một bản dịch, bạn chỉ cần nhấp vào menu biểu tượng phía trên bên phải của tin nhắn và nhấn chọn vào “See Original Message”.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Microsoft Teams.

Thứ Bảy, 23/10/2021 23:45
51 👨 731
0 Bình luận
Sắp xếp theo