Cách bật tính năng Spotlight Collection trên Windows 11

Windows spotlight là tính năng giúp nâng cao tính thẩm mỹ của Windows. Nó được thiết kế để tự động tải xuống và hiển thị kho hình ảnh bộ phân giải cao phong phú từ Bing để hiển thị lần lượt trên màn hình khóa của Windows. Windows spotlight hiện khả dụng trên cả Windows 11 và Windows 10.

Trên bản cập nhật Windows 11 Insider Preview Build 22518, tính năng Windows spotlight đã được nâng lên một tầm cao mới với tên gọi “Spotlight collection”, giúp thay đổi hình nền desktop tự động hàng ngày theo các chủ đề khác nhau. Hiểu theo cách đơn giản, trên Windows 11, cả màn hình khóa và hình nền desktop đều có thể được thay đổi tự động theo nhiều chủ đề khác nhau, qua đó mang đến trải nghiệm mới mẻ hơn. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là khích hoạt tình năng Spotlight collection.

Microsoft hiện đang thử nghiệm Spotlight collection với cộng đồng người dùng Windows 11 Insider. Để trải nghiệm tính năng này, bạn sẽ phải cài đặt phiên bản Windows 11 Insider Preview Build 22518 trở lên trên PC của mình.

Nếu đang chạy Windows 11 Build 22518 trở lên, bạn có thể kích hoạt và trải nghiệm tính năng này bằng cách làm theo một vài bước đơn giản sau đây.

Bật tính năng Spotlight collection trên Windows 11

Bước 1: Mở ứng dụng Settings Windows bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i.

Bước 2: Trên cửa sổ Settings mở ra, bạn bấm vào mục Personalization.

Bước 3: Tiếp theo, bấm vào mục Background.

Bước 4: Trên màn hình cài đặt Background, nhấp vào menu thả xuống “Personalize your background”.

Bước 5: Bấm chọn “Spotlight Collection”.

Bấm chọn “Spotlight Collection”

Ngay kích hoạt Spotlight Collection, bạn sẽ thấy hình nền desktop được thay đổi, và đồng thời là biểu tượng Spotlight mới ở phía trên cùng bên phải của màn hình. Nhấp vào biểu tượng sẽ cho bạn biết thêm về các tùy chọn hình nền có sẵn.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Spotlight Collection!

Thứ Ba, 28/12/2021 23:46
45 👨 6.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11