Bất ngờ với những kỷ lục Guinness trong thế giới chó mèo

Sách Kỷ lục Thế giới Guinness đã từng ghi danh những con chó và mèo có những đặc điểm cơ thể hoặc có khả năng đặc biệt do luyện tập chăm chỉ như con chó có chiếc lưỡi dài nhất, con mèo dài nhất, con chó cao nhất, 13 chó nhảy dây tập thể...

Danh hiệu con chó có chiếc lưỡi dài nhất thế giới thuộc về Mochi, 18,54cm
Theo Sách Kỷ lục Guinness, danh hiệu con chó có chiếc lưỡi dài nhất thế giới thuộc về Mochi, 18,54cm. Một chú chó thuộc giống St.Bernard, đang sống cùng chủ nhân ở South Dakota, Mỹ. Với chiếc lưỡi dài quá khổ, Mochi thường xuyên chảy nước dãi, hô hấp khó khăn và gặp phải một số khó khăn khi nhặt đồ vật trên sàn nhà bằng miệng. (Ảnh: MNN.)

Kỷ lục con mèo dài nhất thế giới hiện nay thuộc về Ludo, một con mèo sống ở Wakefield, Anh, với chiều dài 1,18 m
Kỷ lục con mèo dài nhất thế giới hiện nay thuộc về Ludo, một con mèo sống ở Wakefield, Anh, với chiều dài 1,18 m. Nhưng rất có thể kỷ lục này sẽ bị phá vỡ bởi Omar, con mèo lông dài Mỹ sống ở Melbourne, Australia với chiều dài khoảng 1,2 m và nặng 13,6 kg. (Ảnh: MNN.)

Zeus, một con chó thuộc giống Great Dane là con chó cao nhất thế giới với chiều cao 1,1 m và nặng gần 75 kg
Năm 2012, sách kỷ lục Guiness đã công nhận Zeus, một con chó thuộc giống Great Dane là con chó cao nhất thế giới với chiều cao 1,1 m và nặng gần 75 kg. Khi đứng bằng hai chân sau, Zeus có chiều cao 2,2m. Không may, Zeus đã qua đời vào năm 2014. (Ảnh: AP.)

Danh hiệu con chó nhỏ nhất thế giới thuộc về Milly, thuộc giống chó Chihuahua với chiều cao 9,6cm
Danh hiệu con chó nhỏ nhất thế giới thuộc về Milly, thuộc giống chó Chihuahua với chiều cao 9,6cm dù đã gần 2 tuổi. Milly thuộc giống chó Chihuahua. (Ảnh: Laura Moss.)

Cinderella May đã vượt qua mức xà 1,727m và trở thành con chó nhảy cao nhất thế giới
Vào tháng 10/2006, trong cuộc thi dành cho chó Purina Incredible Dog Challenge National Finals, Cinderella May đã vượt qua mức xà 1,727m và trở thành con chó nhảy cao nhất thế giới. Cinderella May thuộc giống chó săn Greyhound. (Ảnh: MNN.)

Với tuổi thọ 29 năm và 5 tháng, Bluey chính là con chó sống lâu nhất thế giới
Với tuổi thọ 29 năm và 5 tháng, Bluey chính là con chó sống lâu nhất thế giới. Les Hall of Victoria, một chủ trang trại ở Australia, bắt đầu nuôi Bluey từ năm 1910 cho tới khi nó qua đời ngày 14/11/1939. Ảnh: Wikimedia.

Con mèo đen trắng Merlin có thể phát ra tiếng kêu grừ grừ trong cổ họng với cường độ âm bằng 67,8 decibel (dB)
Con mèo đen trắng Merlin có thể phát ra tiếng kêu grừ grừ trong cổ họng với cường độ âm bằng 67,8 decibel (dB), to tương đương với máy rửa bát hoặc điều hòa không khí. Sách kỷ lục thế giới Guinness đã ghi nhận khả năng đặc biệt này của Merlin. (Ảnh: YouTube.)

Danh hiệu con chó trượt ván nhanh nhất thế giới thuộc về Jumpy
Danh hiệu con chó trượt ván nhanh nhất thế giới thuộc về Jumpy, một con chó thuộc giống Bulldog Anh. Năm 2013, nó chỉ mất 19,65 giây để chinh phục quãng đường 100m trong một bãi đậu xe. (Ảnh: Neotuxedo LEE.)

13 con chó nhảy dây tập thể
13 con chó có chiều cao và cân nặng khác nhau được Uchida Geinousha, nhân viên tại rạp xiếc Super Wan Wan, Nhật Bản, huấn luyện nhảy dây cùng lúc để lập nên kỷ lục Guinness Thế giới. (Ảnh: Wikimedia.)

Rose có thể bắt và giữ tới 7 chiếc đĩa bay được ném riêng biệt mà không hụt một cái nào
Rose, một con chó săn thuộc giống Labrador có tài bắt đĩa bay siêu đẳng. Rose có thể bắt và giữ tới 7 chiếc đĩa bay được ném riêng biệt mà không hụt một cái nào. (Ảnh: MNN.)

Thứ Năm, 19/10/2017 10:15
41 👨 658
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật